ผู้บริหารข้าวตราฉัตร แจ้งความกับ “สุทธิพงษ์” ข้อหาหมิ่นประมาท กรณีข้าวเน่า

เศรษฐกิจ
12 ก.ค. 56
05:14
512
Logo Thai PBS
ผู้บริหารข้าวตราฉัตร แจ้งความกับ “สุทธิพงษ์” ข้อหาหมิ่นประมาท กรณีข้าวเน่า

หลังจากเกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับพิธีกรรายการคนค้นฅน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในเรื่องข้าวถุงมีปัญหา ทำให้ผู้บริหารข้าวตราฉัตร เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ พิธีกรรายการคนค้นคนแล้ว ขณะที่ พิธีกรคนดัง ชี้แจงว่าเป็นเหตุสุดวิสัย และไม่ได้มีเจตนาที่จะให้ร้าย

นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรรายการคนค้นฅน และ ผู้บริหารในบริษัททีวีบูรพา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนชี้แจงถึงเหตุผลของการเผยแพร่ข้อความที่มีปัญหาว่า ข้อความดังกล่าวนั้นเป็นการส่งต่อกันมาทางไลน์ และ มีความตั้งใจเพียงจะคัดลอกและโพสต์ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบเรื่องเท่านั้น ซึ่งยังไม่ทันที่จะพิมพ์ข้อความบรรยายตามที่ตั้งใจอย่างครบถ้วน ก็เกิดความผิดพลาดทำให้ข้อความถูกโพสต์ขึ้น

หลังเกิดเหตุจึงได้รีบลบข้อความดังกล่าว และเตรียมประสานไปยังผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่า เมื่อชี้แจงแล้วผู้ประกอบการน่าจะเข้าใจ และถ้าจะมีการฟ้องร้องต่อไปก็เป็นเรื่องของอนาคต พร้อมยืนยัน มีเจตนาดีถึงความปลอดภัยของผู้บริโภค และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง

ขณะที่ นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ผู้บริหารข้าวตราฉัตร เปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ แล้ว ที่ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในข้อหาหมิ่นประมาท และ ละเมิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากเห็นว่า การกระทำดังกล่าว สร้างความเสื่อมเสียให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารข้าวตราฉัตร ได้ใช้พื้นที่เว็บไซต์ http://www.cpthairice.com ในการชี้แจง มาตรฐานการผลิต และ ยืนยันความปลอดภัยข้าวทุกเมล็ด ด้วยการเชิญชวนผู้บริโภค เข้าชมกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน

ด้านนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ มอบหมายให้กรมการค้าภายในเพิ่มการใช้ตรารับรองคุณภาพข้าวของกระทรวงพาณิชย์เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภค พร้อมมอบหมายให้อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เร่งทำความเข้าใจกับลูกค้า และผู้นำเข้าว่า ข้าวไทยยังเป็นข้าวที่มีคุณภาพมาตรฐาน มีความปลอดภัยสำหรับการบริโภค และในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) กระทรวงพาณิชย์จะลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพข้าวในโรงสีที่ผลิตข้าวสารบรรจุถุง และส่งออก ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งออกมาชี้แจงทำความเข้าใจถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมพิสูจน์คุณภาพ มาตรฐานความปลอดภัยข้าว

ส่วนกรณีข้าวสารบรรจุในถุงยังชีพของ ปภ. ที่แจกให้กับผู้ประสบภัยที่ จังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และมีกลิ่นเหม็นเน่านั้น นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชี้แจงว่า ศูนย์ ปภ.ใน จ.สุราษฎร์ธานี, จ.สงขลา และ จ.ภูเก็ต ได้ร่วมสนับสนุนถุงยังชีพให้กับ จังหวัดพังงา รวมทั้งสิ้น 2,500 ถุง ซึ่งเป็นของที่จัดซื้อใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่เนื่องจากกระบวนการขนส่งที่เร่งรีบ ระยะทางไกล และมีฝนตกหนักตลอดทาง ทำให้ถุงข้าวสารที่ส่งมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี ที่วางทับซ้อนกันฉีกขาด และชำรุดเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง