"นพ.วิทิต" ยื่นฟ้องศาลปกครอง เหตุปลดไม่เป็นธรรม

สังคม
12 ก.ค. 56
07:27
72
Logo Thai PBS
"นพ.วิทิต" ยื่นฟ้องศาลปกครอง เหตุปลดไม่เป็นธรรม

อดีตผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ยื่นฟ้องศาลปกครองขอให้คุ้มครองฉุกเฉินกรณีถูกปลดออกจากตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมขอให้ศาลสั่งชะลอการสรรหาผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมคนใหม่ จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น

นายแพทย์วิทิต อรรถเวชกุล อดีตผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม พร้อมทนายส่วนตัวยื่นเรื่องต่อศาลปกครอง เพื่อฟ้ององค์การเภสัชกรรม  คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม นายแพทย์พิพัฒน์ ยิ่งเสรี ประธานคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ โดยอ้างถึงความไม่เป็นธรรมในการเร่งรัดออกคำสั่งปลดออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม

โดยขอให้ศาลสั่งคุ้มครองฉุกเฉินในคำสั่ง และ ขอให้ชะลอการสรรหาผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมคนใหม่ออกไปก่อน จนกว่าจะมีความชัดเจนในการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 49,650,000 บาท

ส่วนมติที่ประชุม 3 ฝ่ายให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปัญหาในองค์การเภสัชกรรมนั้น นายแพทย์วิทิต เผยว่าไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่จะพิจารณาข้อเท็จจริงจากปัญหาที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ตัวแทนเครือข่ายผู้ป่วยพร้อมภาคประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายแพทย์วิทิต โดยเชื่อว่าคำสั่งปลดออกจากตำแหน่ง มาจากการถูกแทรกแซงและกลั่นแกล้งจากฝ่ายการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง