จอห์น แพร์รี่ เป็นผู้นำรายการ กอล์ฟ สกอตติช ในการแข่งขันวันแรก

กีฬา
12 ก.ค. 56
08:26
65
Logo Thai PBS
จอห์น แพร์รี่ เป็นผู้นำรายการ กอล์ฟ สกอตติช ในการแข่งขันวันแรก

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ สก็อตติช โอเพ่น วันแรก ผู้นำเป็นของ จอห์น แพร์รี่ ส่วน ธงชัย ใจดี และ กีรเดช อภิบาลรัตน์ มีคะแนนอยู่ที่ 3 ร่วม

สนามคาสเซิ่ล สจวร์ต กอล์ฟ ในสก็อตแลนด์ เป็นการแข่งขันรอบแรก ปรากฏว่าตำแหน่งผู้นำวันแรกเป็นของ จอห์น แพร์รี่ โปรจากอังกฤษ ทำไป 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย เก็บเต็มๆ 8 อันเดอร์, ที่ 2 เป็นของ ไซม่อน คาน โปรจากอังกฤษ เช่นกัน อยู่ 1 สโตรก

ผลงานของโปรรายอื่นๆ ฟิล มิคเคิลสัน โปรจากอเมริกา มี 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 3 ร่วม, พาโบล ลาราซาบัล โปรจากสเปน มี 5 อันเดอร์

ส่วน ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ของไทย และ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำผลงานในรอบแรกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทั้งคู่มีคะแนนเท่ากันที่ 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 3 ร่วม....สำหรับกอล์ฟรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 3 ล้านยูโร หรือประมาณ 120 ล้านบาท

ต่อกันที่การแข่งขันกอล์ฟจอห์น เดียร์ คลาสสิค ที่ทีพีซี เดียร์ รัน รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จบวันแรก แซค จอห์นสัน โปรเจ้าถิ่น และคามิโล่ บีเยกาส โปรโคลอมเบียรั้งตำแหน่งผู้นำร่วมด้วยคะแนนรวม 7 อันเดอร์ ตามมาด้วยเบรนดอน เดอ ยอง โปรซิมบับเว, แมตต์ เบตเทนคอร์ต และดาเนี่ยล ซัมเมอร์เฮย์ สองโปรเจ้าถิ่น ที่ตีรวม 6 อันเดอร์

ส่วนหลุยส์ อุซธุยเซ่น โปรแอฟริกาใต้ อดีตแชมป์ดิ โอเพ่นเมื่อปี 2010 และเป็นมือวางอันดับสูงสุดที่ลงแข่งขันรายการนี้ ทำผลงานไม่ค่อยดีนัก ตีเกิน 1 โอเวอร์ รั้งอันดับ 108 ร่วม

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟแมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล แอลพีจีเอคลาสสิค ที่วอเตอร์ลู เมืองออนทาริโอ ประเทศแคนาดา จบวันแรก ผู้นำเป็นของคาโทริน่า แมทธิวส์ โปรสกอตแลนด์ กับอังเจล่า สแตนฟอร์ด โปรสหรัฐอเมริกา คะแนนรวม 8 อันเดอร์ ตามมาด้วยปาร์ค อิน บี โปรเกาหลีใต้ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอมา 3 รายการติดต่อกันรั้งอันดับ 3 ร่วมกับไอรีน โช, ปาร์ค ฮี ยัง, เบเลน โมโซ่ และลี มีนา คะแนนรวม 6 อันเดอร์

ส่วนบริททานี่ย์ แลงค์ แชมป์เก่าจากสหรัฐอเมริกา ตีเข้ามา 2 อันเดอร์รั้งอันดับ 41 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง