จังหวัดอ่างทอง เร่งควบคุมไข้เลือดออกแพร่ระบาด

ภูมิภาค
12 ก.ค. 56
09:11
144
Logo Thai PBS
จังหวัดอ่างทอง เร่งควบคุมไข้เลือดออกแพร่ระบาด

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอ่างทอง เร่งควบคุมการแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออก ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งฉีดหมอกควันกำจัดยุงลายตลอดทั้งเดือน ขณะที่ สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เร่งป้องกันโรคไข้เลือดออก หลังพบผู้ป่วยต่อเนื่อง ล่าสุดมีมากกว่า 5,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 5 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลนครเชียงราย ออกพ่นยาตามท่อระบายน้ำ และพงหญ้า รวมถึงบ้านเรือนประชาชน เพื่อกำจัดยุงลาย รวมทั้งคว่ำน้ำขังและมอบทรายอะเบท ให้ชาวบ้านในการกำจัดลูกน้ำยุงลาย หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกยังคงระบาดต่อเนื่อง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงราย มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ สะสมมากกว่า 5,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 5 คน

สำหรับพื้นที่ซึ่งมีการแพร่ระบาดมากที่สุด คืออำเภอแม่สาย และอำเภอเมือง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการคุมเข้มการระบาดของไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองอ่างทอง เร่งนำเครื่องฉีดพ่น กำจัดยุงลาย ในชุมชนเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง ทั้ง 22 ชุมชม โดยจะฉีดพ่นทุก 2 วัน ตลอดระยะเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ยังส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ออกแจกจ่ายทรายอะเบท ให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปใส่ในแหล่งน้ำเพื่อกำกัดลูกน้ำยุงลาย

ด้าน นพ.ไพโรจน์ สุรัตนวนิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชป้องกัน สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก หลังพบ มีอัตราผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอายุ 10 -14 ปี แต่ยังไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง