ผบ.สส.ไม่ติดใจ "คลิปเสียง" แสดงจุดยืนทำหน้าที่เพื่อปชช.-ประเทศชาติ

การเมือง
12 ก.ค. 56
14:31
83
Logo Thai PBS
ผบ.สส.ไม่ติดใจ "คลิปเสียง" แสดงจุดยืนทำหน้าที่เพื่อปชช.-ประเทศชาติ

กองทัพยืนยันมีจุดยืนในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ พร้อมย้ำ 3 เหล่าทัพและ 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีเอกภาพในการทำงานร่วมกัน ขณะที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่าไม่ได้รู้สึกติดใจกับคลิป เสียงสนทนาการเมือง เพื่อผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศ

หลังเสร็จสิ้นการตรวจเยี่ยมการฝึกร่วมกองทัพไทย พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงความพร้อมของกองทัพในทุกภารกิจ และกล่าวย้ำให้ในเอกภาพของ 3 เหล่าทัพและ 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์

 
ส่วนกรณีคลิปเสียงสนทนาการเมือง เพื่อผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศ และอยู่ในกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้สนทนา 1 ในคลิปเสียงนั้นมีเสียงคล้ายพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่า ไม่รู้สึกติดใจ หรือรู้สึกโกรธ เมื่อทราบเนื้อหาของการพูดคุย หรือแม้จะมีการพูดคุยต่อหน้าก็ตาม เพราะโดยหลักปฏิบัติทั้งส่วนตัวและตามภารกิจนั้นเป็นไปตามจุดยืนที่ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ
 
การฝึกร่วมกองทัพไทย ประจำปี 2556 วันนี้ (12ก.ค.56) มีขึ้นที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมีกำลังพลจากทุกเหล่าทัพเข้าร่วมฝึก ร่วม 1,000 นาย ซึ่งแม้การฝึกจะมีขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่การฝึกร่วมครั้งนี้ มีผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมเยี่ยมการฝึกพร้อมกัน ท่ามกลางกระแสข่าวการแสดงจุดยืนที่จะทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ หลังคลิปเสียงสนทนาการเมืองถูกเผยแพร่และมีเนื้อหากล่าวหาพาดพิงถึงกรณีฝ่ายการเมืองเตรียมแทรกแซงการแต่งตั้ังโยกย้ายและพิจารณากฎหมาย
 
และบรรยากาศในการตรวจเยี่ยมยังกลายเป็นข้อสังเกตของสื่อมวลชน เพราะนอกจากผู้บัญชาการทหารสูงสุดจะเป็นผู้กล่าวมอบโอวาทต่อกำลังพลแล้ว ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังร่วมกล่าวมอบโอวาท โดยเนื้อหาที่กล่าวย้ำต่อกำลังพลมีความสอดคล้องกัน คือการระบุให้ กำลังพลยึดถือปฏิบัติตนเพื่อภารกิจรักษาปกป้อง 3 สถาบันของชาติ และมีจุดยืนที่จะทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ภายใต้ความเป็นหนึ่งเดียวกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง