ตร.คาด "นักธุรกิจโรงเกลือ" ที่หายตัวไป เสียชีวิตแล้ว-จับผู้ต้องสงสัยเพิ่ม 2 คน

อาชญากรรม
13 ก.ค. 56
03:00
156
Logo Thai PBS
ตร.คาด "นักธุรกิจโรงเกลือ" ที่หายตัวไป เสียชีวิตแล้ว-จับผู้ต้องสงสัยเพิ่ม 2 คน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เชื่อว่า นักธุรกิจในอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ถูกอุ้มหายไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาอาจเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ล่าสุด ตำรวจจับผู้ต้องสงสัย ซึ่งอยู่ในทีมอุ้มได้เพิ่มอีก 2 คน ทำให้ขณะนี้ สามารถจับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 3 คน จากจำนวนที่ถูกหมายจับทั้งหมด 4 คน

นายกฤษณะ หรือ ปอ ขัดศิริ ถูกตำรวจควบคุมมาสอบสวนเพิ่มเติม ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 จังหวัดชลบุรี หลังปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด ขณะร่วมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 6-7 คน ที่อุ้มนายนายชัยชนะ หมายงาน นักธุรกิจรายใหญ่ ในอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยถูกจับได้ที่บ้านภรรยา ในอ.หนองแค จ.สระบุรี เบื้องต้นนายกฤษณะ ยอมรับว่า ได้ร่วมก่อเหตุจริง แต่ไม่เปิดเผยผู้ร่วมทีมที่เหลือ อ้างเพียงว่า นายเรียกให้มาร่วมงาน รวมทั้งยังปกปิดที่ซ่อนตัวนายชัยชนะ

 
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า นายกฤษณะเป็น 1 ใน 4 ที่ถูกออกหมายจับ ซึ่งปรากฎอยู่ในภาพจากกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการอุ้มน่าเป็นการตอบแทนบุญคุณในลักษณะไหว้วาน โดยเฉพาะเรื่องที่นายชัยชนะ มีข้อพิพาทเรื่องที่ดินบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา กับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง รวมทั้งคาดว่า นายชัยชนะได้เสียชีวิตแล้ว
 
ส่วนนายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ ที่ถูกจับได้คนแรกพร้อมรถยนต์ของกลางเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปขอฝากขังกับศาลจังหวัดสระแก้วเป็นครั้งแรก โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว
 
ล่าสุด ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยตามหมายจับได้เพิ่มอีก 1 คน คือนายสมนึก เวชศรี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว สำหรับการค้นหานายชัยชนะ ที่บ้านพักของนายพันศักดิ์ ในอำเภอเขาฉกรรจ์ ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่กักขัง เจ้าหน้าที่ยังไม่พบเบาะแสแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง