ตร.พัทยา ตรวจสถานบันเทิง 3 แห่ง หาสารเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย หวังจัดระเบียบสังคม

ภูมิภาค
13 ก.ค. 56
04:11
316
Logo Thai PBS
ตร.พัทยา ตรวจสถานบันเทิง 3 แห่ง หาสารเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย หวังจัดระเบียบสังคม

ตำรวจพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ปฏิบัติการตรวจค้นสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองพัทยา 3 แห่ง ตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย และยาเสพติด เพื่อการจัดระเบียบสังคม

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจพัทยากว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงกลางเมืองพัทยา 3 แห่ง ซึ่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นทั้งคนไทยและต่างชาติ นอกจากตรวจค้นการกระทำผิดกฎหมายแล้ว ยังตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายกับนักท่องเที่ยว ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจำนวนหลายคน จึงควบคุมตัวไปตรวจสอบทางเคมี ที่โรงพยาบาล เพื่อยืนยันผลให้แน่ชัด ก่อนส่งดำเนินคดี

 
ส่วนสถานบันเทิงทั้ง 3 แห่ง พบการกระทำความผิดนักเที่ยวที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน และมีวัยรุ่นอายุต่ำกว่าเกณฑ์กำหนดเข้าใช้บริการ ซึ่งการสนธิกำลังตรวจค้นครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดตามสถานบริการสถานบันเทิง เพื่อการจัดระเบียบสังคมให้เกิดผลเป็นรูปธรรม
 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมตัวนายสุทัศหรือเจี๊ยบ เรืองสุข อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร ได้พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนักรวมเกือบ 2 กรัม และกัญชาอีกเกือบ 11 กรัม หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา โดยขณะจับกุมผู้ต้องหากำลังจำหน่ายกัญชาให้กับนักท่องเที่ยว
 
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นเจ้าของกัญชา แต่ปฏิเสธการเป็นเจ้าของยาไอซ์ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง