เกิดเหตุยิงชาวบ้านอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ1คน เมื่อคืนนี้ -จนท.เร่งสอบ

ภูมิภาค
13 ก.ค. 56
05:11
117
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงชาวบ้านอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ1คน เมื่อคืนนี้ -จนท.เร่งสอบ

มีรายงานก่อเหตุยิงประชาชนในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสเมื่อคืนนี้ ขณะที่เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ คาดหวังเหตุร้ายจะลดลง หลังแถลงข้อตกลงร่วมระหว่างบีอาร์เอนและรัฐไทย ยุติปฏิบัติการด้านการทหารตลอดช่วงเดือนรอมฏอนอย่างเป็นทางการ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.กล่าวถึงข้อตกลงร่วมที่ออกมาว่าเป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องการให้เกิดความสงบช่วงเดือนถือศีลอด หรือ รอมฎอน แม้คาดหวังว่าจะไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น แต่ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ยังคงทำต่อไป เพื่อความไม่ประมาท และหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้นจะต้องมีการหารือกัน เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ร่วมกันต่อไป

 
พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่สี่ ระบุการปรับในส่วนกำลังพลของกองทัพ ที่กำชับให้ลดปฏิบัติการด้านการทหาร และการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในการตรวจค้น เพื่อให้เกิดบรรยากาศสันติภาพในพื้นที่
 
ทั้งนี้ มีรายงาน ผู้ก่อเหตุยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บในพื้นที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว ขณะที่ผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายซ๊อฟวัน ตันหยงอาลี อายุ 33 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณสะโพกข้างขวา 1 นัด ถูกนำส่งรักษาโรงพยาบาลรือเสาะแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง