"โมฮาเหม็ด อัล ฟาเยด" ตกลงขายสโมสรฟูแล่ม ให้ซาฮิด ข่าน

กีฬา
13 ก.ค. 56
07:36
578
Logo Thai PBS
"โมฮาเหม็ด อัล ฟาเยด" ตกลงขายสโมสรฟูแล่ม ให้ซาฮิด ข่าน

โมฮาเหม็ด อัล ฟาเยด เจ้าของทีม ฟูแลม ตกลงขายกิจการสโมสรให้ ซาฮิด ข่าน นักธุรกิจลูกครึ่งปากีสถาน-อเมริกัน ด้วยมูลค่ากว่า7,500 ล้านบาท

นายอัล ฟาเยด เจ้าของห้างแฮร์ร็อด ในกรุงลอนดอน เข้ามาซื้อกิจการสโมสร ฟูแล่ม ในปี 1997 หรือเมื่อ 16 ปีที่แล้ว ในมูลค่าเพียง 6 ล้าน 2 แสนปอนด์ หรือประมาณ 281 ล้านบาท ช่วงนั้นทีมอยู่ในดิวิชัน 2 ก่อนที่จะพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ ก่อนที่ล่าสุด นาย อัล ฟาเยด จะตัดสินใจขายทีมให้กับ นาย ชาฮิด ข่าน แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยมูลค่า 150 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,500 ล้านบาท

ตามข่าวรายงานว่านาย อัล ฟาเยด มองหาโอกาสที่จะวางมือจากวงการนี้ และมีการบอกต่อไปยังกลุ่มนักธุรกิจที่รู้จักคุ้นเคยกัน ก่อนที่นาย ชาฮิด ข่าน ซึ่งเป็นเจ้าของทีม แจ็คสัน วิลล์ จากัวร์ส แห่งศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล จะมีความสนใจซื้อทีมฟูแล่มในครั้งนี้

โดยแถลงการณ์จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรระบุ คำพูดของนาย อัล ฟาเยด ว่า เวลาของผมในฐานะการเป็นเจ้าของทีมนั้นหมดลงแล้ว ผมขอให้ทุกคนที่ฟูแล่ม ต้อนรับ ข่าน ในฐานะเจ้าของทีมคนใหม่

ด้านอาร์เซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อลให้สัมภาษณ์หลังจากนำลูกทีม บินถึงเมืองจากาต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในการมาเก็บตัวและอุ่นเครื่องช่วง ปรีซีซั่น โดยเวงเกอร์  ว่า ตอนนี้มีการคุยรายละเอียดเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของเขากับสโมสร ซึ่งเขามีความต้องการที่จะอยู่กับสโมสรให้นานที่สุด

โดยเวงเกอร์ เผยว่า อาร์เซน่อลได้ยื่นขอเสนอด้วยค่าจ้าง 7 ล้าน 5 แสนปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 337 ล้านบาทให้เขาพิจารณา ซึ่งเวงเกอร์บอกว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจ แต่สิ่งสำคัญคืออยากเห็นสโมสรลงทุนซื้อผู้เล่นระดับแถวหน้าของโลกมากกว่า

สำหรับทีมอาร์เซน่อล มีโปรแกรมอุ่นเครื่องที่ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นจะไปเวียดนาม และญี่ปุ่น

นักเตะเบลิซเเฉทีมอเมริกาจ้างล้มบอล

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า มี 2 นักเตะของทีม เบลิซ ได้แก่ นาย วูดรอว์ เวสต์ และ นาย เอียน เกย์แนร์ แจ้งทางสหพันธ์คอนคาเคฟ ว่า ได้รับการติดต่อเสนอสินบนก่อนหน้าเกมที่ทีมจะแพ้ให้กับสหรัฐฯ 1-6 ขณะที่ทางสหพันธ์ได้เริ่มดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้แล้ว

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของข้อเสนอติดสินบนนักเตะทีมเบลีซ อย่างชัดเจน แต่แถลงการณ์ของสหพันธ์ระบุถึงการพยายามควบคุมการแข่งขัน ขณะที่สหพันธ์ยังเผยว่า พอรู้ข้อมูลของตัวการที่อยู่เบื้องหลังแล้ว

และสหพันธ์แถลงขอบคุณนักเตะของเบลีซสำหรับความกล้าหาญและความตั้งใจรักษาเกียรติในการแข่งขันกีฬาเอาไว้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง