"คริส ด็อค" รั้งผู้นำกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สก็อตติช วันที่ 2

กีฬา
13 ก.ค. 56
07:59
58
Logo Thai PBS
"คริส ด็อค" รั้งผู้นำกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สก็อตติช วันที่ 2

คริส ด็อค เป็นผู้นำเดี่ยว ในกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์รายการ สก็อตติช โอเพ่น วันที่ 2 ขณะที่ ธงชัย และ กีรเดช ผ่านการตัดตัวทั้งคู่

ที่สนาม คาสเซิ่ล สจวร์ต กอล์ฟ คลับ ในสก็อตแลนด์ เป็นการแข่งขันรอบที่ 2  ผลปรากฏว่า คริส ด็อค โปรเจ้าถิ่น ยังฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง หลังเก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์ ทำให้รวม 2 วันมี 12 อันเดอร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว, ที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 4 คนที่ 11 อันเดอร์ ได่แก่ ปีเตอร์ ยูลีน โปรอเมริกัน, แมทธิว เซาท์เกต, รอส ฟิชเชอร์ 2 โปรจากอังกฤษ และ เจบี เฮนเซ่น จากเดนมาร์ก

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทย โปรช้าง ธงชัย ใจดี จบรอบ 2 เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์ มีคะแนนรวม 7 อันเดอร์ อยู่ที่ 24 ร่วม ส่วน โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ มีคะแนนรวม 5 อันเดอร์ อยู่ที่ 46 ร่วม

 สำหรับนักกอล์ฟชื่อดังที่ไม่ผ่านตัดตัวที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ที่ 4 อันเดอร์ ได้แก่ พอดริก แฮร์ริงตัน มี 3 อันเดอร์, เออร์นีย์ เอลส์ มี 2 โอเวอร์ ไม่ผ่านตัดตัวเช่นกัน สำหรับกอล์ฟรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 3 ล้านยูโร หรือประมาณ 120 ล้านบาท

ขณะที่กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ จอห์น เดียร์ คลาสสิก วันที่ 2 ที่รัฐอิลลินอย สหรัฐอเมริกา ผู้นำมีคะแนนเท่ากัน 3 คนที่ 12 อันเดอร์ ได้แก่ แพรททริก รีด, แซค จอห์นสัน และ ลูคัส โกลเวอร์ 3 โปรเจ้าถิ่น, ส่วนที่ 4 เป็นของ แมท โจนส์ โปรจากออสเตรเลีย มี 11 อันเดอร์

ด้านผลงานของโปรคนอื่นๆ สตีฟ สตริ๊กเกอร์ มี 9 อันเดอร์ อยู่ที่ 10 ร่วม, ชาร์ล ฮาวว์ เดอะ เธิร์ด มี 8 อันเดอร์ อยู่ที่ 15 ร่วม, แชด แคมเบลล์ และ ยาง ยอง อึน โปรจากเกาหลีใต้ มี 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 26 ร่วม กอล์ฟ รายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 4 ล้าน 6 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 138 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง