"มาเรีย ชาราโปวา" เลิกจ้าง "โธมัส ฮ็อกสเตดท์" โค้ชส่วนตัว

กีฬา
13 ก.ค. 56
08:06
140
Logo Thai PBS
"มาเรีย ชาราโปวา" เลิกจ้าง "โธมัส ฮ็อกสเตดท์" โค้ชส่วนตัว

มาเรีย ชาราโปวา ประกาศเลิกจ้าง โธมัส ฮ็อกสเตดท์ โค้ชส่วนตัว หลังจากร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2010 แต่กลับไม่สามารถทำให้ประสบความสำเร็จได้ตามที่วางไว้

มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสมือ 2 ของโลก วัย 26 ปี ที่ตกรอบ 2 เทนนิสรายการ วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2556  ประกาศเลิกสัญญากับ โธมัส ฮ็อกสเตดท์ โค้ชชาวสวีดิช ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2010 โดยให้เหตุผลในเรื่องของการทำงานร่วมกันในอนาคต

ชาราโปวา ทำงานร่วมกับ โธมัส ฮ็อกสเตดท์ และสามารถคว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลม ได้รายการเดียว คือ เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 2010 และสามารถขยับอันดับโลกจากมือ 18 ของโลก ขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ

ชาราโปว่า ถูกหลายฝ่ายวิจารณ์ว่า การมีแฟนอย่าง กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสดาวรุ่งจากบัลแกเรีย ทำให้ฟอร์มในช่วงหลังตกลงไป แต่ ชาราโปว่า ได้ออกมาตอบโต้ ผ่านทางเว็ปไซต์ส่วนตัวว่า ความสัมพันธ์ นอกสนาม กับ ดิมิตรอฟ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่การที่ผู้ฝึกสอนไม่สามารถพัฒนาขีดความสามารถของเธอได้นั้น เป็นจุดที่คิดว่าควรจะมีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ชาราโปว่า บอกว่าจะมีการประกาศชื่อโค้ชคนใหม่ในเร็วๆ นี้

จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องค์ ช่วงที่ 13

จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ที่ฝรั่งเศส เข้าสู่การแข่งขันในช่วงที่ 13 ใช้เส้นทางรอบประเทศฝรั่งเศส โดยช่วงนี้เป็นเส้นทางจากเมือง ตูร์ ไปยังเมือง แซงต์-อามองต์-มงต์ทรอนด์ ระยะทางรวม 173 กิโลเมตร ลักษณะเส้นทางแบบทางราบ

ผลปรากฏว่า มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นของทีม โอเมก้า ฟาร์มา ควิก สเต็ป ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 40 นาที 08 วินาที คว้าแชมป์ช่วงนี้ไปครอง, ที่ 2 เป็นของ ปีเตอร์ ซากาน จากทีมแคนนอนเดล

ส่วนผู้นำในเวลารวมยังเป็นของ คริส ฟรูม นักปุ่นจากอังกฤษ จากทีมสกาย ทำเวลารวมได้ 51 ชั่วโมง 30 นาที, ส่วนที่ 2 มีการเปลี่ยนมือมาเป็นของ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ นักปั่นจากสเปนของทีมซาโต-ทินคอฟ มีเวลาตามหลังเพียง 2 นาที 45 วินาที เท่านั้น

การแข่งขันในช่วงที่14 จะใช้เส้นทางจากเมือง แซงต์-ปูร์แกง-ซัวร์ซุยเล ถึงเมือง ลียง ระยะทางรวม 191 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นลักษณะเส้นทางขึ้นภูเขา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง