ยอดผู้้เสียชีวิตเหตุเครื่องบิน “เอเชียน่า แอร์ไลน์” เพิ่มเป็น 3 ราย

ต่างประเทศ
13 ก.ค. 56
09:48
48
Logo Thai PBS
ยอดผู้้เสียชีวิตเหตุเครื่องบิน “เอเชียน่า แอร์ไลน์” เพิ่มเป็น 3 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์กระแทกรันเวย์ สนามบินในนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯเพิ่มเป็น 3 คน โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นเด็กหญิง นอกจากนี้ยังพบว่า 1 ในผู้เสียชีวิต ถูกรถดับเพลิงของหน่วยกู้ภัยขับรถทับจริง แต่ไม่น่าชัดว่า เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่ ขณะเดียวกันเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางในประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

รถไฟโดยสารของฝรั่งเศสประสบอุบัติเหตุตกรางขณะเคลื่อนขบวนเข้าสถานีรถไฟเมืองบรูตินี ซูร์ โอช  ห่างจากกรุงปารีสทางตอนใต้ประมาณ 25 กิโลเมตร ทำให้ตู้โดยสาร พุ่งชนชานชลาแล้วพลิกคว่ำ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

มีรายงาน ผู้โดยสารบนรถไฟเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คนและบาดเจ็บ 192 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 9 คน เจ้าหน้ากู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยผู้โดยสารออกจากซากรถไฟ และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเวลา 17.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 25 ปีของฝรั่งเศส

นายฌอง มาร์ค แอโรลท์ นายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศส ซึ่งลงพื้นที่ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะระบุสาเหตุของรถไฟตกรางในเวลานี้ เพราะต้องให้เวลาในการตรวจสอบ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งหาสาเหตุให้เร็วที่สุด โดยตลอดคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (12 ก.ค.2556) มีการทำงานตลอดทั้งคืน

ส่วนอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ ที่ประสบอุบัติเหตุกระแทกรันเวย์ของสนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รายงานข่าวระบุเพียงว่าเป็นเด็กหญิง โดนไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากไปกว่านี้ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 คน

สำหรับความคืบหน้าการชันสูตรศพของนางสาวเย่ เมิง หยวน ชาวจีนวัย 16 ปี ที่พบว่า ถูกรถดับเพลิงของหน่วยกู้ภัยในสนามบินขับรถทับนั้น ไม่แน่ชัดว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่ เพราะเธออาจเสียชีวิตก่อนถูกรถดับเพลิงทับ

ทั้งนี้ศพของเย่เมิง หยวน ถูกพบบนพื้นรันเวย์ใกล้กำแพงกั้นทะเล โดยจมอยู่ใต้กองโฟมดับเพลิง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมองไม่เห็นร่างของเธอ จึงขับรถทับโดยไม่ทราบว่ามีคนนอนอยู่บนพื้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง