จังหวัดอ่างทอง ซ้อมแผนเผชิญเหตุไฟไหม้โรงพยาบาล

ภูมิภาค
13 ก.ค. 56
10:13
160
Logo Thai PBS
จังหวัดอ่างทอง ซ้อมแผนเผชิญเหตุไฟไหม้โรงพยาบาล

จังหวัดอ่างทองซ้อมแผนเผชิญเหตุไฟไหม้โรงพยาบาล เพื่อให้บุคคลากร ของโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ป้องกันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกิดความชำนาญสำหรับช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคารสูงตามหลักสากล

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอ่างทอง พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาล และอบต.ภายในจังหวัด กว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิงภายในอาคาร 5 ชั้นโรงพยาบาลอ่างทอง โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งอพยพช่วยผู้ป่วยออกจากตึกภายในโรงพยาบาลอ่างทองที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

สำหรับการซ้อมแผนครั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ,โรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้สมมติเหตุการณ์ขึ้น โดยจำลองสถานการณ์เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณชั้น 3 อาคารตึกสงฆ์อาพาธอนุสรณ์ 111 ปี และมีผู้ป่วยติดค้างบนอาคารเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และกู้ภัยต้องเข้าไปอพยพช่วยเหลือผู้ป่วยลงมาจากอาคาร

โดยวัตถุประสงค์ของการซ้อมฯ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากร ของโรงพยาบาล อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ป้องกันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคารสูง ให้ทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้องตามหลักสากล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง