ผู้บริหาร บ.ทีวีบูรพา เตรียมชี้แจงคู่กรณีข้าวปนเปื้อน

เศรษฐกิจ
13 ก.ค. 56
14:39
194
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร บ.ทีวีบูรพา เตรียมชี้แจงคู่กรณีข้าวปนเปื้อน

ผู้บริหารบริษัททีวีบูรพาประสานกระทรวงพาณิชย์เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหา หลังเกิดความผิดพลาดในการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับปัญหาข้าวปนเปื้อน จนข้อความถูกส่งต่อกันเป็นทอดๆ

หลังเกิดปัญหาการส่งต่อข้อมูลพาดพิงเกี่ยวกับข้าวสารบรรจุถุงปนเปื้อนสารเคมีของนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการบริษัททีวีบูรพา และพิธีกรชื่อดัง ผ่านโซเชียลมีเดีย ล่าสุด นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายสุทธิพงษ์ได้ติดต่อเข้าพบ เพื่อขอให้กระทรวงฯประสานงานในการหาทางแก้ไข เบื้องต้น คงจะต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจ รวมถึงหาแนวทางฟื้นฟูชื่อเสียงของข้าวไทย และผู้ผลิตที่ถูกพาดพิงด้วย พร้อมยืนยันว่ากระบวนการผลิตข้าวสารถุงมีความเข้มงวด ยากที่จะมีสิ่งปลอมปนในส่วนของการดำเนินคดี ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงฯอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ ต้องดูที่เจตนาด้วย

ขณะที่นายสุเมธ เหล่าโมราพร ผู้บริหาร บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตข้าวตราฉัตร กล่าวว่า นายสุทธิพงษ์ได้ติดต่อขอเข้าชี้แจงในสัปดาห์หน้า แต่ขณะนี้ บริษัทฯยังไม่สรุปว่าจะถอนแจ้งความหรือไม่ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นได้กระทบต่อชื่อเสียงของบริษัท และตราสินค้า ซึ่งขณะนี้ได้เร่งชี้แจงลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศ โดยจัดส่งจดหมาย และเอกสารยืนยันถึงมาตรฐานการผลิต และการดูแลคุณภาพข้าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง