คกก.อิสลามฯชี้ประชาชนกำลังมองสถานการณ์ใต้จะดีขึ้นจริงหรือไม่

ภูมิภาค
13 ก.ค. 56
15:01
37
Logo Thai PBS
คกก.อิสลามฯชี้ประชาชนกำลังมองสถานการณ์ใต้จะดีขึ้นจริงหรือไม่

หน่วยงานความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงคุมเข้มพื้นที่ 3 จังหวัดชายภาคใต้อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเหตุอาจบุคคลสวมรอยสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ หลังตัวแทนทางการมาเลเซียได้แถลงยืนยันว่ากลุ่มบีอาร์เอ็นจะลดการก่อเหตุช่วงในเดือนรอมฎอนเมื่อวานนี้ ขณะที่ประธานสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ระบุว่าประชาชนกำลังจับตามองว่าสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จะดีขึ้นจริงหรือไม่

คณะกรรมการอิสลาม จ.นราธิวาส จากพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ประชุมประจำเดือนของคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด และวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังนายดาโต๊ะ สรี ซัมซามิน บินฮาซิม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติมาเลเซียในฐานะผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยสันติภาพ แถลงข่าวยืนยันว่ากลุ่มบีอาร์เอ็น จะลดความแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเดือนรอมฎอนเมื่อวานนี้

นายอับดุลเราะมาน อับดุลสมัด ประธานสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่กำลังจับตามองต่อสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ว่าจะดีขึ้นจริงหรือไม่ แม้จะยังไม่มั่นใจ แต่ส่วนใหญ่สนับสนุนการยุติก่อรุนแรง รวมทั้งสนับสนุนให้การพูดคุยสันติภาพเดินหน้าต่อไปได้ จนกว่าสันติภาพจะกลับมาสู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีกครั้ง

ส่วนที่ จ.ยะลา หน่วยงานความมั่นคง ยังตั้งด่านตรวจรถยนต์ต้องสงสัย และกลุ่มบุคคลตามเป้าหมายที่อาจจะแฝงตัวแต่งกายเลียนแบบสตรีมุสลิมสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อป้องกันบุคคลอาจจะสวมรอยสร้างสถานการณ์ในช่วงเดือนรอมฎอนไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง