แฟนบอลปีศาจแดงคึกคักก่อนเริ่มเกม

กีฬา
13 ก.ค. 56
14:45
78
Logo Thai PBS
แฟนบอลปีศาจแดงคึกคักก่อนเริ่มเกม

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนับหมื่นคนต่างทยอยเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อชมทีมโปรดของตัวเองตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

บรรยากาศภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานหัวหมากเต็มไปด้วยสีสันความคึกคักของบรรดาแฟนบอลแมนฯยูไนเต็ดชาวไทยนับหมื่นคน ที่มากันแบบยกครอบครัว มาเป็นกลุ่มเพื่อนไปจนถึงคู่รัก ต่างมาร่วมเชียร์ทีมรวมดาราทีมชาติไทย พบกับ แมนฯยูไนเต็ดทีมรักของตัวเอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้นหน้างานยังคงมีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันอยู่บางส่วน ส่งผลให้แฟนบอลบางรายที่ซื้อบัตรมาเก็งกำไรก่อนหน้านี้ จึงต้องจำใจขายในราคาตามจริง และกลุ่มแฟนบอลที่ดูจะสร้างสีสันให้กับการแข่งขันในครั้งนี้มากเป็นพิเศษ คงหนีไม่พ้นกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กว่า 20 ชีวิต ที่ต่างส่งเสียงเชียร์ทีมโปรดกันอย่างสนุกสนาน

ในวลานี้บรรยากาศล่าสุดในสนามแข่งขันแฟนบอลเต็มไปด้วยความคึกคักของกลุ่มแฟนบอลที่ต่างมานั่งรอชมการแข่งขันที่เตรียมเปิดฉากขึ้นอีกไม่กี่นาทีข้างหน้าระหว่างทีม แมนฯยูไนเต็ด ที่เกมนี้ได้สวมเสื้อที่สกรีนเป็นชื่อภาษาไทย นำทีมโดย เดวิด มอยส์ กุนซือป้ายแดง พร้อมด้วย ไรอน กิ๊กซ์ และริโอ เฟอร์ดินานด์ พบกับ ทีมออลสตาร์ ของปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่มีลีซอ ธีระเทพ วิโณทัย รับบทกัปตันทีม ลงล่าตาข่ายกับ ธีระศิลป์ แดงดา และเกมวันนี้นับเป็นการลงคุมทีมแมนฯยูไนเต็ดลงแข่งขันเป็นเกมแรกของ เดวิด มอยส์ และเป็นเกมแรกในช่วงปรีซีซั่น ก่อนที่แมนฯยู จะเดินทางต่อไปยังออสเตรเลียทันทีหลังจบการแข่งขันในคืนนี้

ทั้งนี้ นับเป็นการเดินทางทัวร์ปรีซีซั่นที่ใช้ระยะเวลาเดินทางไปรวมกันถึง 24,500 ไมล์ เริ่มจากเดินทางจากอังกฤษ มายังกรุงเทพฯ ต่อด้วย พบกับ เอลีก ออลสตาร์ ที่ซิดนี่ย์ ออสเตรเลีย ในวันที่ 20 กรกฎาคม ตามด้วย โยโกฮาม่า มรินอส ญี่ปุ่น วันที่ 23 เซโรโซ่ โอซาก้า วันที่ 26 คิทฉี เอฟซี ฮ่องกง วันที่ 29 เอไอเค สต็อคโฮม สวีเดน วันที่ 6 สิงหาคม เซบีญ่า ในเกมเทสติโมเนี่ยลแม็ทช์ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่โอลด์แทร๊ฟฟอร์ด วันที่ 9 สิงหาคม เล่นกับวีแกน ในศึกคอมมูนิตี้ชิลด์ วันที่ 11 สิงหาคมที่เวมบลี่ย์ และพบ สวอนซี ในศึกเทสติโมเนี่ยลแม็ทช์ของ อลัน เทต วันที่ 14 สิงหาคม ก่อนจะเปิดฉากฤดูกาลใหม่กับ สวอนซี อีกครั้ง ในโอลด์แทรฟฟอร์ด เท่ากับว่านับจากนี้ไปแมนฯยู จะต้องออกเดินทางแข่งขันยาวเหยียด และได้พักก่อนลงเตะพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 3 วัน แบ่งเป็นแข่ง 9 แมทช์ ในรอบ 33 วัน เฉลี่ยพักเพียง 3 วันต่อ 1 เกมเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง