"อินเดีย"ยุติบริการส่งโทรเลข พรุ่งนี้

ต่างประเทศ
14 ก.ค. 56
12:00
236
Logo Thai PBS
"อินเดีย"ยุติบริการส่งโทรเลข พรุ่งนี้

"อินเดีย"เปิดให้บริการส่งโทรเลขเป็นวันสุดท้ายในวันนี้ (14 ก.ค.) ก่อนยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) หลังเปิดให้บริการมานาน 160 ปี

ชาวอินเดียจำนวนไม่น้อย เดินทางไปยังสำนักงานการสื่อสารอินเดีย เพื่อส่งข้อความโทรเลขในวันนี้ (14 ก.ค.) ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของการให้บริการโทรเลขในอินเดีย โดยวันนี้สำนักงานโทรขจะเปิดให้บริการส่งโทรเลขฉบับสุดท้าย ในเวลา 22.00 น. ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) บริการโทรเลข ซึ่งอยู่คู่อินเดียมานาน 160 ปีจะกลายเป็นเพียงหนึ่งในประวัติศาสตร์การสื่อสารในประเทศ

 
ทางการอินเดียตัดสินใจยุติบริการโทรเลข เนื่องจากความนิยมใช้บริการลดลงอย่างมากจนทำให้ไม่คุ้มทุนสำหรับบริหารจัดการ โดยก่อนหน้านี้มีการทยอยปิดสำนักงานโทรเลขในหลายพื้นที่ และโอนย้ายเจ้าหน้าที่ไปยังแผนกอื่นๆ ส่วนสำนักงานโทรเลขในกรุงนิวเดลี ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ส่งโทรเลขเพียง 4 คน และมีเจ้าหน้าที่รวมทั้งสำนักงานเพียง 250 คน โดยแต่ละวันมีผู้ใช้บริการทั่วประเทศเฉลียประมาณวันละ 5,000 ข้อความ จากช่วงที่เริ่มต้นบริการที่มีคนส่งโทรเลขวันละมากกว่า 500,000 ข้อความ เนื่องจากปัจจุบันมีการสื่อสารรูปแบบอื่นที่ทั้งรวดเร็วและประหยัดกว่ามากมาแทนที่ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ, การส่ง SMS และอี-เมล์ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง