"มิคเคลสัน" คว้าเเชมป์กอล์ฟสกอตติช

กีฬา
15 ก.ค. 56
01:34
25
Logo Thai PBS
"มิคเคลสัน" คว้าเเชมป์กอล์ฟสกอตติช

ฟิล มิคเคลสัน ดวลเพลย์ออฟคว้าแชมป์กอล์ฟสกอตติช โอเพ่น ไปครอง ส่วน กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรไทยจบที่ 38 ร่วม

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อเบอร์ดีน แอสเซ็ต แมเนจแมนต์ สกอตติช โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 120 ล้านบาท ประเทศสกอตแลนด์ รอบสุดท้าย ซึ่งต้องเล่นเพลย์ออฟตัดสินหาเเชมป์ หลังจาก ฟิล มิคเคลสัน โปรอเมริกัน ทำคะเเนนเท่ากับ เบรนเเดน เกรซ โปรเเอฟริกาใต้ ที่ 17 อันเดอร์ ก่อนที่จะเป็น มิคเคลสัน ที่ทำผลงานได้ดีกว่า เบรนเเดน เกรซ ตั้งเเต่การเล่นเพลย์ออฟในหลุมเเรก ส่งผลให้คว้าเเชมป์รายการนี้ไปครอง เเละนับเป็นแชมป์รายการที่ 50 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 23 ล้านบาท และเป็นการฉลองแชมป์ในทวีปยุโรปอีกครั้งในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่เคยทำได้ใน ชาเลนจ์เจอร์ ทัวร์ ที่ฝรั่งเศสปี 1993

ขณะที่ผลงานของโปรชาวไทย โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ มี 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 38 ร่วม รับเงินรางวัลประมาณ 900,000 บาท ส่วนโปรช้าง ธงชัย ใจดี มี 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 67 รับเงินรางวัลประมาณ 291,840 บาท สำหรับโปรไทยทั้ง 2 คน เตรียมลงเเข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการบริติช โอเพ่น ในสัปดาห์ ที่ประเทศสกอตเเลนด์

ไทสัน เกย์ นักวิ่งชาวอเมริกัน ถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐฯตรวจพบว่ามีสารต้องห้ามประเภท โอซิโลฟรีนที่มีผลต่าการเพิ่มความดันโลหิต เเละอัตราการเต้นของหัวใจเจือปนอยู่ในร่างกาย ส่งผลให้ไทสัน เกย์ อดีตเเชมป์วิ่ง 100 เมตรในศึกกรีฑาชิงเเชมป์โลกปี 2007 หมดสิทธิ์ลงเเข่งกรีฑาชิงเเชมป์โลกในเดือนหน้าที่ประเทศรัสเซีย เช่นเดียวกับ อซาฟา พาวว์ อดีตเเชมป์โลกวิ่ง 100 เมตร เเละเชอโรน ซิมพ์สัน ลมกรดสาวเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก ซึ่งเป็น 2 นักวิ่งจากจาไมก้าที่ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในเลือดเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง