เจ้าหน้าที่จับผู้ค้านกสัตว์ป่าคุ้มครอง จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
15 ก.ค. 56
01:47
492
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่จับผู้ค้านกสัตว์ป่าคุ้มครอง จ.เพชรบุรี

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจด้านสัตว์ป่า จ.เพชรบุรี พร้อมตำรวจจับกุมผู้ค้านกสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้ของกลางเป็นนกชนิดต่างๆ รวม 61 ตัว

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจด้านสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 144 เข้าล่อซื้อนกสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่ร้านขายของชำของนางวารุณี กิมไพ ใน ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้ของกลาง นกปรอดหัวโขน จำนวน 50 ตัว นกกางเขนดง จำนวน 7 ตัว นกกางเขนบ้าน จำนวน 2 ตัว นกเอี้ยงสาริกา จำนวน 1 ตัว นกกระแตแต้แว้ด จำนวน 1 ตัว รวมทั้งหมด 61 ตัว พร้อมยึดกรงไม้ จำนวน 15 กรง กรงเหล็ก จำนวน 2 กรง โดยนกทั้งหมดถูกขังในกรงที่มีต้นไม้ปลูกไว้ในกรงเหมือนนกอยู่ธรรมชาติ

นางวารุณี ยอมรับว่านกทั้งหมดไม่ได้มีใบอนุญาตครอบครอง แต่ได้ทำเรื่องยื่นคำขอเพาะพันธุ์สัตว์ป่าไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นางวารุณี มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัวนางวารุณี ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนนกของกลางทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง