ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม - ฝากขัง "จักรกฤษณ์"

อาชญากรรม
15 ก.ค. 56
04:25
253
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม - ฝากขัง "จักรกฤษณ์"

วันนี้ (15 ก.ค.) ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติที่ทำร้ายแม่ และภรรยาอีก 4 ข้อหา คือ พกพา และมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง ขัดขืนไม่อนุญาตให้ทำการตรวจเลือด และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว โดยหลังแจ้งข้อกล่าวหาจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าอาจข่มขู่พยาน

พ.ต.ท.ถาวร สายมะณี พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สน.มีนบุรี เจ้าของคดีนายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยที่ทำร้ายนางบุญคิด มารดา และ พญ.ณิธวดี ภูเจริญยศ ภรรยา จนต้องเข้าร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหานายจักรกฤษณ์ เพิ่มอีก 4 ข้อหา คือ 1. พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่านายจักรกฤษณ์ พกอาวุธปืนขนาด .38 กับ .357 และปืนออโตเมติคอีก 2 กระบอกติดตัวไปด้วย ส่วนข้อหาที่ 2 คือ มีอาวุธปืนที่เจ้าพนักงานทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนเอ็ม 4 ในบ้าน และพบว่าเป็นอาวุธสงครามที่ไม่สามารถมีไว้ในความครอบครองได้

3. ขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานหลังจากที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทั้ง สน.มีนบุรี และโรงพยาบาลตำรวจเจาะเลือด โดยต้องการเพียงตรวจปัสสาวะเท่านั้น และ 4. ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการใช้กำลังบังคับขู่เข็ญ โดยจะแจ้งข้อหาทั้งหมดในวันนี้ (15 ก.ค.) ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี และยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากกลัวว่านายจักรกฤษณ์จะไปข่มขู่พยานหรือทำลายหลักฐาน

พ.ต.ท.ถาวร กล่าวต่อว่า เมื่อคืนวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายจักรกฤษณ์เข้าห้องขัง ทางทีมทนายได้นำผลตรวจแพทย์มาขออนุญาตไม่ให้ควบคุมตัวนายจักรกฤษณ์ และขอให้นำตัวไปรักษา และควบคุมตัวไว้ที่โรงพยาบาลแทน เพราะมีอาการเครียด ซึ่งทางตำรวจได้นำตัวไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยแพทย์ระบุว่ามีอาการเครียด พร้อมกับจัดยามาให้ ซึ่งภายหลังได้นำตัวกลับมาควบคุมที่ สน.มีนบุรี ตามเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง