แรงงานไทย-พม่าทยอยรับค่าแรง หลัง"สหฟาร์ม"ค้างจ่ายกว่า 2 เดือน

เศรษฐกิจ
15 ก.ค. 56
12:04
192
Logo Thai PBS
แรงงานไทย-พม่าทยอยรับค่าแรง หลัง"สหฟาร์ม"ค้างจ่ายกว่า 2 เดือน

ตัวแทนบริษัทสหฟาร์ม ขอผ่อนผันเวลาออกไปอีก 2 สัปดาห์ ในการจ่ายเงินค่าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์กว่า 100 ล้านบาท ให้กับสหกรณ์การเกษตรทั้ง 3 แห่ง ขณะที่คนงานชาวไทยและพม่าทยอยเข้ารับค่าแรงส่วนแรก หลังบริษัทติดค้างมานานกว่า 2 เดือน

คนงานชาวไทยและชาวพม่าของบริษัท สหฟาร์ม จำกัด ทยอยเข้ารับเงินที่นายจ้างโอนเข้าบัญชีธนาคารและตั้งโต๊ะ จ่ายเงิน 25 % ของเงินเดือน ภายหลังบริษัทติดค้างค่าแรงมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ส่วนเงินเดือนที่เหลือ ผู้บริหารยืนยันผ่านนายคณีธิป บุณยเกตุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จะทยอยจ่ายภายในสิ้นเดือนนี้ สร้างความพอใจให้กับแรงงาน ที่ยังมีหวังบริษัทจะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป

มีรายงานว่า บริษัท โกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท สหฟาร์ม จำกัด มีหนี้สินค้างชำระค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกประมาณ 8 ล้านบาท จะมีการตัดกระแสไฟฟ้าในช่วงเย็นวันนี้ (15 ก.ค.) ซึ่งเจ้าหน้าที่บริษัทสหฟาร์มระบุว่า เตรียมเครื่องปั่นไฟไว้แล้ว หากถูกตัดไฟฟ้าก็จะสามารถเดินเครื่องได้ทันที

ส่วนการชุมนุมของตัวแทน สหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.เลย จำกัด และสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.เพชรบูรณ์ ในการเรียกร้องให้บริษัทจ่ายเงินชดเชยรวมกว่า 80 ล้านบาท ขณะนี้ได้สลายการชุมนุมแล้ว หลังตัวแทนบริษัท ขอเวลาผ่อนผัน 2 สัปดาห์ เพื่อให้สถาบันการเงินอนุมัติเงินกู้ และจะนำเงินมาชำระหนี้ทั้งหมด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง