ผู้ตรวจการแผ่นดินยัน "คำรณวิทย์" ประพฤติไม่เหมาะสม หลังมีภาพ "ทักษิณ" ติดยศให้

สังคม
15 ก.ค. 56
14:02
1,047
Logo Thai PBS
ผู้ตรวจการแผ่นดินยัน "คำรณวิทย์" ประพฤติไม่เหมาะสม หลังมีภาพ "ทักษิณ" ติดยศให้

ผู้ตรวจการแผ่นดินยืนยันว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กรณีให้อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ติดยศ ขณะที่เจ้าตัวเรียกร้องให้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะเหลืออายุราชการเพียง 14 เดือน และพร้อมยอมรับผลที่ตามมา

หลังจากมีภาพถ่ายที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดยศผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้เมื่อปีที่แล้ว และถูกเผยแพร่จนเป็นประเด็น และฉายา "มีวันนี้เพราะพี่ให้" วันนี้ (15ก.ค.56) มีคำยืนยัน ผลการสรุปความเห็นจากที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังมีผู้ร้องเรียนว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กระทำผิดจริยธรรม และมีหนังสือให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สอบสวน และรายงานผลภายใน 30 วัน

 
แต่ด้วยกระบวนการและขั้นตอนการส่งหนังสือ ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ ส่วนพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชี้แจงว่า พร้อมให้ตรวจสอบและจะยอมรับผลการสอบสวนของผู้บังคับบัญชา
 
สำหรับกรณีนี้ นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เป็นผู้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบความเหมาะสม กรณีที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ติดยศให้ ซึ่งในคำร้อง นายตจาตุรันต์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในฐานะเป็นนักโทษหนีคดี การให้ติดยศดังกล่าว จึงเป็นคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่
 
ขณะที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตั้งข้อสังเกตว่า ช่วงใกล้แต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่ง มักมีกลุ่มคนต้องการให้นายตำรวจที่ดำรงตำแหน่งสำคัญเสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้มีความแค้นส่วนตัวกับใคร ซึ่งหากต้องพ้นจากตำแหน่ง ก็ขอไปดำเนินกิจการคลินิกแผนโบราณต่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง