“ฟอร์บส์” จัดอันดับ “รีลมาดริด” เป็นสโมสรกีฬา ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

กีฬา
16 ก.ค. 56
02:20
147
Logo Thai PBS
“ฟอร์บส์” จัดอันดับ “รีลมาดริด” เป็นสโมสรกีฬา ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

นิตยสารฟอร์บส์ จัดอันดับให้ รีลมาดริด เป็นสโมสรกีฬา ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ขณะที่ จอร์เเดน สปีธ สร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยสุดในรอบเกือบ 100 ปีที่คว้าเเชมป์พีจีเอทัวร์

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ จอห์นเดียร์ คลาสสิค ที่สหรัฐฯ จอร์แดน สปีธ โปรชาวอเมริกัน สร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่ในรอบ 82 ปีที่คว้าแชมป์ในพีจีเอทัวร์ โดย สปีธ ในวัย 19 ปี ทำคะแนนรวม 4 วันเท่ากับ เดวิด เฮิร์น นักกอล์ฟจากแคนาดา ที่ 19 อันเดอร์ ก่อนที่ สปีธ จะเอาชนะไปหลังเล่นเพลย์ออฟกันถึง 5 หลุม

ลีโอเนลเมสซี่ นำเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า อย่าง ฮาร์เวียร์ มาสเชราโน่ คาร์เลส ปูโยล เเละ ดอส ซานโตส รวม 15 คน เดินทางไปยังศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสร เพื่อตรวจสภาพร่ายกาย หลังหยุดพักในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนลงฝึกซ้อมครั้งเเรกกับ ตีโต้ บียาโนบ้า กุนซือของทีม ที่วางโปรเเกรมให้ลูกทีมฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ในทุกวันต่อจากนี้ ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น 2 เวลาในเเต่ละวัน ส่วนนักเตะที่ลงรับใช้ชาติในศึกฟีฟ่า คอนเฟเดเรชั่นคัพส์ รวมไปถึงศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 21 ปีชิงเเชมป์ยุโรป จะยังได้รับโอกาสพักผ่อนมากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น

ส่วนสโมสร รีลมาดริด ล่าสุด คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนใหม่ของทีม เรียกตัวนักเตะมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ริคาร์โด้ กาก้า เเละ 3 นักเตะดาวรุ่งชุดเเชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อย่าง อิญาราเมนดี้, ฟรานเชสโก้ อิสโก้ เเละดานี่ คาร์วาญัล

ทั้งนี้นิตยสารฟอร์บส์ จัดอันดับให้ รีลมาดริด เป็นสโมสรกีฬา ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ตามมาด้วย เเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เเละบาร์เซโลน่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง