ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุฝน และพายุไต้ฝุ่นถล่มในจีน พุ่งเกือบ 300 คน

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 56
04:23
83
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุฝน และพายุไต้ฝุ่นถล่มในจีน พุ่งเกือบ 300 คน

หลายพื้นที่ของจีนยังคงได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุฝน และพายุไต้ฝุ่นที่พัดถล่ม ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายพุ่งสูงเกือบ 300 คนแล้ว

มณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีนเผชิญฝนตกจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นซูลิค ส่งผลให้ประชาชน 20,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนและได้รับผลกระทบอีก 382,000 คน นอกจากนี้น้ำยังไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวียังแพร่ภาพพื้นที่ขนาดใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำในตำบลเหม่ยเซียน (Meixian) ซึ่งถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากซัดพังถล่ม โดยตำบลเหม่ยเซียนถูกพายุไต้ฝุ่นซูลิคพัดถล่มเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด

ขณะที่ในมณฑลเจียงซี ซึ่งเป็นอีกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นซูลิค เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต้องช่วยกันอพยพชาวบ้านกว่า 100 คน ออกจากอาคารบ้านเรือนที่ถูกน้่ำท่วมสูง

ส่วนที่เมืองเวินโจว ในมณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน พายุไต้ฝุ่นซูลิคสร้างความเสียหายอย่างหนักกับพื้นที่การเกษตร โดยผลผลิตองุ่น เป็นพืชผลที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด แม้ว่าล่าสุดพายุจะเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่แถบนี้ไปแล้ว แต่ยังทำให้เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เมืองเวินโจวต้องยกเลิกการจัดเทศกาลองุ่นประจำปี

ขณะที่ทางการจีนเปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายจากพายุฝนและพายุไต้ฝุ่นซูลิคที่สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ล่าสุดเพิ่มสูงเป็น 295 คน ส่วนมูลค่าความเสียหาย ในเมืองเวินโจวเพียงเมืองเดียวมีมูลค่าความเสียหายถึง 210 ล้านหยวนหรือประมาณ 1,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง