วรวีร์ ประกาศอัดฉีดงบฯ ไทยลีกปีหน้าทีมละ 20 ล้านบาท

กีฬา
16 ก.ค. 56
04:24
63
Logo Thai PBS
วรวีร์ ประกาศอัดฉีดงบฯ ไทยลีกปีหน้าทีมละ 20 ล้านบาท

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศว่า ในฤดูกาลหน้าแต่ละทีมจะได้รับเงินส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกอย่างน้อยทีมละ 20 ล้านบาท

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศฤดูกาลหน้า ทีมฟุตบอลจะได้รับเงินส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกอย่างน้อยทีมละ 20 ล้านบาท โดยการมอบเงินสนับสนุนทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และยามาฮ่าลีกวัน จากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในฤดูกาลนี้ ได้แบ่งเป็น 3 ก้อน โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ได้มีการมอบเงินก้อนที่ 2 ให้ทีมในไทยลีกทีมละ 2 ล้านบาท และยามาฮ่าลีกวันทีมละ 2 แสนบาท ก่อนจะมีการมอบก้อนที่ 3 หลังจบฤดูกาล รวมแล้วทีมในไทยลีกจะได้รับทั้งหมดทีมละ 6 ล้านบาท ส่วนยามาฮ่าลีกวันทีมละ 6 แสนบาท แต่ฤดูกาลหน้านายวรวีร์ มะกูดี คาดหมายว่าทีมในไทยลีกได้เงินสนับสนุนทีมสูงขึ้นถึงทีมละ 20 ล้านบาท เพราะจะเปิดให้มีการประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด

สำหรับการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก สมาคมฟุตบอลได้แต่งตั้งบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับการประมูลลิขสิทธิ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษมาดูแล ซึ่งคาดว่าการประมูลจะมากกว่า 600 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่นายวรวีร์จะหมดวาระ จากรักษาการนายกสมาคมฟุตบอลในวันที่ 16 กรกฎาคม นั้น นายวรวีร์ยืนยันว่า ตนเองสามารถรักษาการต่อได้ตามข้อบังคับที่ระบุไว้ จนกว่าจะมีสภากรรมการชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง