"เอดินสัน คาวานี่"ย้ายร่วมทีม"ปารีส แซงต์แชร์กแมง"ด้วยสถิติค่าตัว 60 ล้านยูโร

กีฬา
16 ก.ค. 56
08:12
213
Logo Thai PBS
"เอดินสัน คาวานี่"ย้ายร่วมทีม"ปารีส แซงต์แชร์กแมง"ด้วยสถิติค่าตัว 60 ล้านยูโร

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ย้ายไปร่วมทีมปารีส แซงต์แชร์กแมงแล้ว ด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของฟุตบอลลีกฝรั่งเศส

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าของทีมนาโปลี เดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) เพื่อตรวจร่างกายและเซ็นสัญญา 5 ปี ย้ายไปร่วมทีมปารีส แซงต์แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 64 ล้านยูโร เป็นสถิติใหม่ของฟุตบอลลีกฝรั่งเศส ทำลายสถิติเดิมในการย้ายตัวของ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีมโมนาโกด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร สำหรับ คาวานี่ เป็นดาวซัลโวฟุตบอลกัลโชเซเรียอา เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากยิงไป 29 ประตูให้นาโปลี ทั้งนี้ประธานสโมสรนาโปลีเชื่อว่าการย้ายไปเปแอสเชของคาวานี่ จะทำให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตัดสินใจย้ายออกจากทีม

ดาบิด บีญ่า ศูนย์หน้าทีมชาติสเปนชุดเเชมป์โลกเเละเเชมป์ยุโรป วัย 31 ปี ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในการย้ายจากบาร์เซโลน่า มาร่วมทีม เเอตเลติโก้ มาดริด โดย บีญ่า ลงเล่นให้บาร์ซ่า 3 ฤดูกาล ทำไป 33 ประตูจาก 77 เกม เเละยิงให้ทีมชาติสเปน 56 ลูกใน 92 เกม

ส่วน มาริโอ โกเมซ ศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมนี ย้ายออกจากบาร์เยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมฟิออเรนติน่า ในศึกกัลโช่เซียอาอิตาลี ด้วยค่าตัวประมาณ 20 ล้านยูโร ซึ่งคาดว่าการมาในครั้งนี้ของ โกเมซ จะเป็นการเเทนที่ สเตฟาน โยเวติช ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม ที่มีข่าวเตรียมย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยโกเมซ ทำไป 112 ประตู จากการลงเล่น 172 เกมให้บาร์เยิร์น

ส่วนวงการฟุตบอลสเปน ล่าสุด ลีโอเนล เมสซี่ นำเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า เดินทางไปยังศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสร เพื่อทำการตรวจสภาพร่ายกาย หลังหยุดพักในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนลงฝึกซ้อมครั้งเเรกกับ ตีโต้ บียาโนบ้า กุนซือของทีม ที่วางโปรเเกรมให้ลูกทีมฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ในทุกวันต่อจากนี้ เช่นเดียวกับสโมสร รีลมาดริด ล่าสุด คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนใหม่ของทีม ได้เรียกตัวนักเตะมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ริคาร์โด้ กาก้า เเละนักเตะดาวรุ่งชุดเเชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อย่าง อิญาราเมนดี้ ฟรานเชสโก้ อิสโก้ เเละดานี่ คาร์วาญัล

ส่วนสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตกลงเซ็นสัญญาใหม่เป็นเวลา 2 ปี กับลิเวอร์พูล นั่นทำให้ กองกลางวัย 33 ปี มีโอกาสปิดฉากการเล่นฟุตบอลอาชีพกับลิเวอร์พูล ในปี 2015 หลังจากที่เจอร์ราร์ดติดทีมชุดใหญ่ของหงส์แดงครั้งแรกในปี 1998 และลงสนามไปแล้ว 630 นัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง