"เออร์นี่ เอลส์" ชี้"ฟิล มิคเคลสัน"มีลุ้นแชมป์"ดิ โอเพ่น"

กีฬา
16 ก.ค. 56
08:12
58
Logo Thai PBS
"เออร์นี่ เอลส์" ชี้"ฟิล มิคเคลสัน"มีลุ้นแชมป์"ดิ โอเพ่น"

เออร์นี่ เอลส์ เตรียมป้องกันแชมป์เมเจอร์รายการ ดิ โอเพ่น ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่า ฟิล มิคเคลสัน เป็นนักกอล์ฟที่มีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในเวลานี้

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการบริติช โอเพ่น หรือ ดิ โอเพ่น ที่สนามเมียร์ฟิล์ด ประเทศสกอตแลนด์ จะเปิดฉากแข่งขันกันในวันพฤหัสบดีนี้ ล่าสุดบรรดานักกอล์ฟหลายคนรวมทั้ง ไทเกอร์ วูดส์ และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ได้ลงสนามฝึกซ้อมแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามถึงนักกอล์ฟที่น่าจะทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้ ซึ่ง เออร์นี่ย์ เอลส์ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว (55) กล่าวว่า คงเป็น ฟิล มิคเคลสัน ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและเพิ่งคว้าแชมป์สกอตติช โอเพ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้าน ฟิล มิคเคลสัน ที่คว้าแชมป์บนเกาะอังกฤษได้เป็นครั้งแรกยอมรับเป็นชัยชนะที่พิเศษมากสำหรับเขา สำหรับ มิคเคลสัน กำลังลุ้นแชมป์เมเจอร์ รายการที่ 5 ให้กับตัวเอง หลังทำได้ใกล้เคียงที่สุดคือการได้รองแชมป์ยูเอส โอเพ่นในปีนี้ (56)

สำหรับกอล์ฟ ดิ โอเพ่น เมเจอร์รายการที่ 3 ในปีนี้ (56) ถือเป็นครั้งแรกที่มีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันพร้อมกันถึง 3 คน คือ ธงชัย ใจดี ที่ร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 6, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่แข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ลงเล่นเป็นครั้งแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง