นายกฯให้โอวาทวงโยธวาทิตสุรนารี-สุรศักดิ์มนตรี แข่งชิงแชมป์โลก พร้อมหนุนดนตรี-กีฬา

การเมือง
16 ก.ค. 56
08:26
452
Logo Thai PBS
นายกฯให้โอวาทวงโยธวาทิตสุรนารี-สุรศักดิ์มนตรี แข่งชิงแชมป์โลก พร้อมหนุนดนตรี-กีฬา

นายกรัฐมนตรีให้โอวาทกับวงโยธวาทิตสุรนารี-สุรศักดิ์มนตรี ก่อนแข่งขันดนตรีโลกครั้งที่ 17 ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เผย พร้อมหนุนดนตรี-กีฬาเยาวชน

วันนี้(16 ก.ค.2556) ที่ทำเนียบรัฐบาล วงโยธวาทิตจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เดินทางมาแสดงดนตรีหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปแข่งขันดนตรีโลกครั้งที่ 17 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 22 ก.ค.2556 และแข่งขันในวันที่ 28 ก.ค.2556 พร้อมกับวงโยธวาทิตในโรงเรียนในประเทศไทยรวม 6 วง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจ และประทับใจที่ประเทศมีเยาวชนที่มีความสามารถในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศในระดับโลก ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนกิจกรรมนอกห้องเรียน เช่น ดนตรี และกีฬา ซึ่งจะช่วยฝึกฝนเยาวชนให้รู้จักความอดทน มีสมาธิ และทำงานเป็นทีม รวมถึงเป็นการช่วยให้ห่างไกลยาเสพติด

ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้วงโยธวาทิตทั้ง 6 วง และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันมากที่สุด

สำหรับการแสดงนั้น โรงเรียนสุรนารี แสดงดนตรีชุดซิมโฟนี ออฟ ดิ แองเจิล ( the symphony  of the angels)  ขณะที่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ยามเย็น และใกล้รุ่ง

อย่างไรก็ตาม วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา เคยได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทมาร์ชชิง และคว้ารางวัล Top of The World Championship ประเภทดิสเพลย์ ด้วยคะแนน 95.03% เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง