"วิปรัฐบาล"เตรียมถกลำดับกฎหมายพิจารณา วาระแรกในสภาฯ

การเมือง
16 ก.ค. 56
12:40
64
Logo Thai PBS
"วิปรัฐบาล"เตรียมถกลำดับกฎหมายพิจารณา วาระแรกในสภาฯ

ที่ประชุมวิปรัฐบาลเตรียมหารือ กำหนดการลำดับกฎหมายพิจารณาเป็นวาระแรกในสภาผู้แทนราษฎร โดยเชื่อมั่น หากเป็นร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 จะสามารถชี้แจงให้กลุ่ม นปช. เข้าใจได้อย่างไม่มีปัญหา

หลังรับหนังสือจากตัวแทนญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองปี 2553 เพื่อให้รัฐบาลสนับสนุนร่าง พรบ.นิรโทษกรรม ฉบับประชาชน เป็นร่างหลักเพื่อบังคับใช้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้มีการเสนอกฎหมายหลายฉบับ แต่จะนำไปพิจารณารายละเอียด เพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป พร้อมย้ำว่า กรอบเวลาเปิดสภาฯพิจารณากฎหมาย มีระยะเวลา 4 เดือน วิปรัฐบาลจะจัดลำดับความสำคัญตามกรอบเวลาของกฎหมายแต่ละฉบับ โดยเชื่อว่าจะพิจารณาได้ครบถ้วน

ขณะที่นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะวิปรัฐบาลกล่าวว่า วิปรัฐบาลจะหารือในวันที่ 24 กรกฎาคม ถึงลำดับกฎหมายเข้าพิจารณาก่อนหลัง โดยร่างงงบประมาณปี 2557 ครม.เห็นชอบเพิ่มเติมแล้วเสร็จในวันศุกร์นี้ และจะส่งแปรญัตติในชั้นกรรมาธิการสัปดาห์หน้า ซึ่งหากเป็นวาระแรกของกฎหมายที่ต้องพิจารณาในที่ประชุมสภาฯ ก็เชื่อว่า จะทำความเข้าใจกับกลุ่ม นปช.ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง