"ดีเอสไอ"ขออนุมัติหมายจับ"อดีตพระเณรคำ" 2 ข้อหา วันพรุ่งนี้

อาชญากรรม
16 ก.ค. 56
14:37
136
Logo Thai PBS
 "ดีเอสไอ"ขออนุมัติหมายจับ"อดีตพระเณรคำ" 2 ข้อหา วันพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเข้าสอบปากคำพยานแวดล้อมในพื้นที่อ.กันทรรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพิ่มอีก 3 ปาก เพื่อหาเส้นทางการเงินของอดีตพระเณรคำ ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบพระแก้วมรกตจำลอง โดยยืนยันว่า วัสดุที่ใช้หุ้มองค์พระไม่ใช่หยกตามที่อดีตพระเณรคำกล่าวอ้าง

พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมาภรณ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และผู้อำนวยการสำนักงานศิลปากรที่ 11 อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบวัสดุที่ใช้ประกอบการก่อสร้างองค์พระแก้วมรกตจำลอง ที่ที่พักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อสรุปว่า วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นวัสดุที่นำมาจากจังหวัดสระบุรี ไม่ใช่หยกตามที่นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรมติดประกาศให้ประชาชนทราบ ซึ่งอาจมีความผิดคดีฉ้อโกงประชาชน

ขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ส่งนักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อมในอ.กันทรารมย์ อีก 3 ปาก พร้อมประสานขอข้อมูลเส้นทางการเงินจาก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหาแหล่งที่มาและปลายทางของเงิน รวมทั้งทรัพย์สินทั้งหมดของนายวิรพล เพื่อประกอบสำนวน คาดว่า จะสรุปสำนวนนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปประกอบกับคดีความอื่นๆ ได้ภายในเดือนนี้

ร.ต.อ.หญิงสุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการ ปปง. บอกว่า จะเร่งตรวจสอบกรณีที่มีการตรวจสอบพบว่า เงินในบัญชีของนายวิรพล หายไปจาก 300 ล้านบาท เหลือเพียง 2-3 ล้านบาท

นายสมชาติ วงศ์ธราธร ทนายความของหญิงสาวที่อ้างว่า เป็นอดีตภรรยาของนายวิรพลเข้ายื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ในคดีแพ่ง เรียกร้องค่าเสียหายและค่าเลี้ยงดูจากนายวิรพล เป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท ขณะที่ดีเอสไอเตรียมขออนุมัติหมายจับอดีตพระเณรคำ 2 ข้อหา กรณีผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และพรากผู้เยาว์ในวันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง