น้ำป่าหลากจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน จ.จันทบุรี-ตราด

ภูมิภาค
17 ก.ค. 56
02:22
143
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลากจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน จ.จันทบุรี-ตราด

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี และ จังหวัดตราดยังไม่คลี่คลาย โดยเกิดน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมหลายพื้นที่ในอำเภอบ่อไร่ และ ถนนเส้นทางหลักเข้าจังหวัดตราดตัดขาดหลายจุด ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก

เกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่าจากเทือกเขาบรรทัด ท่วมบ้านเรือยที่อยู่ริมคลองท่าเลื่อน กว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร เนื่องจากฝนที่ตกหนักในอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เมื่อคืนวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ต้องช่วยอพยพประชาชนออกจากบ้าน ส่วนเส้นทางถนนสุขุมวิทบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4 ขาเข้า ตัวเมืองจังหวัดตราด ตำบลวังกระแจะ น้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร

นอกจากนี้ถนนสายท่ากุ่ม-ด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถไม่สามารถแล่นผ่านได้ ทำให้การจราจรถูกตัดขาด ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางไร่ป่า-ด่านชุมพลแทน ส่วนถนนสายด่านชุมพล-บ่อไร่น้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร

ทหารพรานชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 บ่อไร่ ต้องช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เส้นทาง และคอยเข็นรถเสียให้ประชาชน ล่าสุด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดตราดสำรวจน้ำท่วมเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชนในอำเภอเขาสมิง และอำเภอเมืองตราด ที่จะเป็นพื้นที่รองรับน้ำต่อจากอำเภอบ่อไร่ คาดว่าหากฝนหยุดตก ระดับจะลดลงในอำเภอบ่อไร่ แต่หากฝนยังคงตกต่อเนื่อง จะทำให้น้ำท่วมขยายวงกว้างขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง