วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาหวังคว้าแชมป์โลกอีกสมัย

กีฬา
17 ก.ค. 56
04:35
230
Logo Thai PBS
วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาหวังคว้าแชมป์โลกอีกสมัย

วงโยธวาทิต โรงเรียนสุรนารีวิทยา เชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้าแชมป์ในการประกวดดนตรีโลกได้อีกครั้ง หลังทุ่มเทฝึกซ้อมมานานกว่า 1 ปี

คณะวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาจำนวน 140 คน เข้าอำลา นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา ก่อนเดินทางไปประกวดดนตรีโลก ครั้งที่ 17 ที่เมืองเคอคาร์เด้ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. - 2 ส.ค.นี้ โดยอธิบดีกรมพลศึกษาได้มอบเงินสนับสนุนทีมจำนวน 1,000,000 บาท ซึ่งคณะวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยามั่นใจว่า จะสามารถคว้าแชมป์โลกได้อีกสมัย หลังเคยทำได้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา และวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ที่จะเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้เช่นกัน ยังได้ร่วมแสดงให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ชมที่บริเวณสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีได้มอบรูปจำลองท้าวสุรนารี และช่อดอกไม้แก่นายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นการขอบคุณ หลังจากก่อนหน้านี้เกือบต้องสละสิทธิ์เนื่องจากขาดงบประมาณในการเก็บตัวและค่าเดินทางที่สูงถึง 10,000,000 บาท ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะอนุมัติงบช่วยเหลือจำนวน 7,900,000 บาท รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือในการลดค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน และการขนย้ายอุปกรณ์ให้ จนได้ไปแข่งขันในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง