"ยุทธศักดิ์"ยืนยันไม่นำการเมืองมาสู่วงการกีฬา

กีฬา
17 ก.ค. 56
04:35
79
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์"ยืนยันไม่นำการเมืองมาสู่วงการกีฬา

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยยืนยัน ยังคงยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และจะไม่นำเรื่องการเมืองมาเข้าสู่วงการกีฬาอย่างแน่นอน

หลังเกิดกรณีคลิปเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย สนทนากับบุคคลที่มีเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสกดดันต่อ พล.อ.ยุทธศักดิ์

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) ที่บ้านอัมพวัน มีบุคคลในวงการกีฬากว่า 30 คน เข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ยุทธศักดิ์  โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์  กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุทางการเมือง ยืนยันว่ายังคงยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตามที่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และจะไม่นำเรื่องสกปรกมาสู่วงการกีฬาอย่างแน่นอน

 พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยืนยันอีกว่า จะลงจากตำแหน่งประธานโอลิมปิคไทยในอีก 2 ปีข้างหน้าตามที่เคยประกาศไว้ หลังจากนี้จะผลักดันให้บุคลากรในวงการกีฬาไทยมีบทบาทในวงการกีฬาระดับนานาชาติมากขึ้น รวมทั้งจะช่วยสรรหาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งประธานโอลิมปิคไทยคนใหม่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง