อดีต ส.ส.นราธิวาส เสนอรัฐบาลตั้ง คกก.อิสระตรวจสอบเหตุรุนแรงเดือนรอมฎอน

ภูมิภาค
17 ก.ค. 56
07:45
48
Logo Thai PBS
อดีต ส.ส.นราธิวาส เสนอรัฐบาลตั้ง คกก.อิสระตรวจสอบเหตุรุนแรงเดือนรอมฎอน

อดีต ส.ส.จังหวัดนราธิวาส เสนอรัฐบาลตั้งคณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบเหตุความรุนแรงในช่วงเดือนรอมฎอน ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยครู บาดเจ็บ 1 นาย

เกิดเหตุลอบวางระเบิดอาสาสมัครทหารพราน สังกัด ร้อย ทพ.3306 หน่วยเฉพาะกิจ 33 ทำให้อาสาสมัครทหารพราน ชยพล มีแผ้ว บาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบบริเวณถนนสายบ้านกาโสด-เขื่อนบางลาง บ้านตือระ ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

เหตุเกิดระหว่างกำลังทหารพรานเดินเท้าลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู โดยผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดแบบเคโม น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ด้วยสัญญาณวิทยุมือถือ เหตุการณ์นี้นับเป็นความรุนแรงครั้งแรก หลังจากกลุ่มบีอาร์เอ็น ออกมาแถลงจะยุติการก่อเหตุรุนแรงในช่วงเดือนรอมฎอน เมื่อ 4 วันที่ก่อน

ด้านนายนัจมูดิน อูมา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนราธิวาส เสนอให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นตรวจสอบเหตุความรุนแรง ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ว่าเป็นการก่อเหตุของฝ่ายใด เพราะหากฝ่ายรัฐไม่สามารถหาคำตอบได้ว่ากลุ่มใดอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอน อาจส่งผลให้กระบวนการพูดคุยสันติภาพเดินหน้าต่อได้ยาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง