ฝนตกหนัก จ. กระบี่ ทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

ภูมิภาค
17 ก.ค. 56
07:52
92
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก จ. กระบี่ ทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ก.ค.) มีรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 5.3 ริกเตอร์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยจังหวัดกระบี่ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ ไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่าน (16 ก.ค.) มาเกิดฝนตกหนักในจังหวัดกระบี่ บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

สภาพความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนและอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนพรุดินดาในพื้นที่หมู่ 14 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ 14 เกิดขึ้นจากพายุหลังฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ก.ค.) โดยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ได้เข้าสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือแล้ว พร้อมประกาศเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง อ.เมือง อ.เขาพนม อ.เหนือคลอง และ อ.อ่าวลึก รวม 91 หมู่บ้าน 37 ตำบล ที่มีฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรง อย่างต่อเนื่อง ถึงวันที่ 20 ก.ค.นี้

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา(17 ก.ค.) เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.3 ริกเตอร์ มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ประชาชนที่อาศัยในอาคารสูง และ พื้นที่เกาะต่าง ๆ ในจังหวัดกระบี่ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ ไม่มีรายงานความเสียหาย

ขณะที่น้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ จ.ตราด ขณะนี้ ระดับน้ำในตัวเมืองและอำเภอบ่อไร่ ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังฝนหยุดตก แต่น้ำได้ไหลไปยังพื้นที่บ้านลำพูราย ต.เขาสมิง ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำเขาสมิง และที่บ้านคลองขุด ต.ห้วยแล้ง อ.เมือง ซึ่งอยู่ติดกับคลองห้วยแล้งต้นแม่น้ำตราด เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง

ที่ จ.จันทบุรีเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) พื้นที่ 5 ตำบล ใน อ.แหลมสิงห์ ถูกน้ำป่าเข้าท่วม แต่ขณะนี้ระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงหมู่บ้านพลิ้วยังมีน้ำท่วมขัง ขณะที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วยังไม่เปิดบริการประชาชน เนื่องจากอยู่ระหว่างปรับปรุงภูมิทัศน์ที่เสียหายจากน้ำป่า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง