กกท.เตรียมจัดมวยไทยลีกอาชีพ

กีฬา
17 ก.ค. 56
08:01
115
Logo Thai PBS
กกท.เตรียมจัดมวยไทยลีกอาชีพ

การกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมจัดการแข่งขันมวยไทยลีกอาชีพภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รางวัลสูงถึง 2 ล้านบาท

หลังจากการแข่งขันมวยไทยเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นจากการจัดการแข่งขันมวยไทยไฟท์ รวมไปถึงมีการแข่งขันรายการอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นทั้งใน และต่างประเทศ ทำให้ล่าสุดการกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมจัดการแข่งขันมวยไทยลีกอาชีพขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬามวยไทยให้ได้รับความนิยมมากขึ้น ที่สำคัญจะเป็นการผลักดันให้นักมวยไทยมีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และช่วยยกระดับนักกีฬามวยไทยให้เป็นอาชีพสามารถเลี้ยงตัวเองได้ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันรายการนี้จะได้รางวัลสูงถึง 2 ล้านบาท พร้อมทั้งบ้าน และที่ดิน รวมทั้งรถยนต์

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า รูปแบบการจัดการแข่งขันจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ตั้งแต่รุ่น 66 กิโลกรัม ถึงรุ่น 79 กิโลกรัม แบ่งการแข่งขันรอบคัดเลือก 5 ภาค และนำผู้ชนะแต่ละภาค แต่ละรุ่นเข้ามาแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก โดยแข่งแบบพบกันหมด ผู้ที่มีคะแนนมากที่สุด 2 อันดับแรกจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาผู้ชนะเลิศต่อไป

ส่วนบริษัทที่จะเข้ามาจัดการแข่งขันขณะนี้อยู่ในระหว่างการหารือกับบริษัทภาคเอกชนที่จะเข้ามาถือสิทธิการจัดการแข่งขัน ซึ่งบริษัทที่เข้ามาจะต้องเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายในการแข่งขันทั้งหมด ทั้งการประชาสัมพันธ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขัน การตลาด รวมไปถึงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของนักมวยทั้งเงินรางวัล ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อฤดูกาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง