"มาร์ติน่า ฮินกิส" หวนคืนคอร์ตในรอบเกือบ 6 ปี

กีฬา
18 ก.ค. 56
01:30
82
Logo Thai PBS
"มาร์ติน่า ฮินกิส" หวนคืนคอร์ตในรอบเกือบ 6 ปี

มาร์ติน่า ฮินกิส อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เตรียมกลับมาลงแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ หลังเคยประกาศเลิกเล่นไปเมื่อปี 2007

หลังประกาศเลิกเล่นไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ล่าสุด มาร์ติน่า ฮินกิส อดีตมือ 1 ของโลก จากสวิสเซอร์แลนด์วัย 32 ปี จะหวนคืนคอร์ตอีกครั้งในรายการ "เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย โอเพ่น" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคมนี้ หลังได้รับสิทธิ์ไวลด์ การ์ด โดยจะจับคู่กับ ดานิเอล่า ฮันตูโชว่า จากสาธารณรัฐเช็ก ลงแข่งประเภทหญิงคู่

ในเดือนกันยายน ปี 2007 มาร์ติน่า ฮินกิส โดน รีไทร์ ในการลงเล่นเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ หลังถูกตรวจพบว่าใช้สารเสพติด โคเคน แม้เธอจะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่กับไม่ต่อสู้โทษแบน และประกาศอำลาวงการในที่สุด

ฮินกิส ซึ่งเคยคว้าแชมป์ในรายการเซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย โอเพ่น ในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ เมื่อปี 1997 รวมทั้งแชมป์หญิงเดี่ยวอีกครั้ง เมื่อปี 1999 กล่าวว่า รายการนี้เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่เธอชอบ และจะทำผลงานให้ดีที่สุดในการกลับมาลงแข่งขันครั้งแรกในรอบเกือบ 6 ปี

ทั้งนี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัย เพิ่งได้รับข่าวดี เมื่อถูกเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศวงการเทนนิส ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นนักเทนนิสที่มีอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศ ต่อจาก ฮาน่า มานลิโคว่า วัย 32 ปี, บียอร์น บอร์ก วัย 30 ปี และ เทนซีย์ ออสติน วัย 30 ปี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง