ตร.ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ ฟาร์มเลี้ยงไก่สหฟาร์ม จ.เพชรบูรณ์

ภูมิภาค
18 ก.ค. 56
06:05
205
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ ฟาร์มเลี้ยงไก่สหฟาร์ม จ.เพชรบูรณ์

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากคนงานที่เคยก่อเหตุประท้วงหรือไม่ ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ก.ค.) เพลิงไหม้โรงครัว วัดเวฬุวนาราม จังหวัดลำปาง

การหาสาเหตุไฟไหม้ฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ ของบริษัทชิงธง ในเครือสหฟาร์ม ใน ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกิดจากกลุ่มแรงงานที่ชุมนุมทวงเงินค่าจ้าง และเคยข่มขู่ว่าจะเผาโรงงาน

ทาง พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ เผยว่า ขณะนี้ยังไม่สรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ ส่วนแรงงานชาวพม่า 2 คน ที่ถูกควบคุมตัวไปสอบสวน ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะไม่มีหลักฐานการทำความผิด

ด้านนายจ้าง ได้เคลื่อนย้ายแรงงานกว่า 200 คน ไปรวมกันที่อำเภอบึงสามพัน เพื่อรอให้ทางโรงงานกลับมาดำเนินการอีกครั้ง หลังปิดกิจการไปเมื่อต้นเดือน ก.ค.และเพิ่งจ่ายค่าจ้างที่ติดค้างให้กับแรงงานกว่า 4,000 คน เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ จังหวัดลำปางได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงครัววัดเวฬุวนาราม ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ระหว่างเกิดเหตุมีกลิ่นแก๊สหุงรั่วซึมออกมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงนานกว่าชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้ ก่อนจะลุกลามไปยังโรงเลี้ยงสุนัข ที่ทางวัดอุปการะไว้กว่า 1,000 ตัว

สำรวจความเสียหาย พบว่าข้าวสาร อาหารแห้ง และอาหารสด ในโรงครัวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และสัตว์เลี้ยงในวัด ถูกไฟคลอกตาย เบื้องต้น พระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัด เผยว่า ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด และเกิดไฟลุกไหม้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง