ตร.ระดมกำลังกว่า 1,000 คน คุมเข้มประชุม"ครม.สัญจร"จ.อยุธยา

ภูมิภาค
18 ก.ค. 56
09:34
92
Logo Thai PBS
ตร.ระดมกำลังกว่า 1,000 คน คุมเข้มประชุม"ครม.สัญจร"จ.อยุธยา

ตำรวจสนธิกำลังกว่า 1,000 นาย คุมเข้มความปลอดภัย "ครม.สัญจร" จ.อยุธยา พร้อมตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์

วันนี้ (18ก.ค.2556) ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่ในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) ในช่วงเย็น และประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ในวันพรุ่งนี้ (19ก.ค.2556) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่จากตำรวจภูธรภาค 1 กว่า 1,000 นาย ร่วมกับตำรวจสันติบาล ทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณอย่างเข้มงวด โดยให้เฉพาะบุคคลที่มีบัตรสำหรับการประชุมครั้งนี้ สามารถเข้า-ออก บริเวณอาคารที่ประชุมได้ รวมไปถึงมีการตรวจสอบวัตถุระเบิด และโลหะอื่น ๆ ที่เป็นอาจเป็นอันตรายอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจปราบจราจล เพื่อรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่อาจเดินทางมายังสถานที่ประชุม รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพาวุธ สำนักส่งกำลังบำรุง อีกจำนวนหนึ่งด้วย ที่สนธิกำลังรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้

 

<"">
 
<"">

ขณะเดียวกัน ได้มีการตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เพื่อให้ประชาชนเดินทางมาร้องทุกข์ กับนายกรัฐมนตรี ระหว่างที่มีการประชุม โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีนายอรัญชัย สุขสุขภาพ สจ.อยุธยา และประชาชนจำนวน 23 คน เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียน ถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ติดตามเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ในอ.บางประอิน, อ.บางไทร และอ.ภาชี ซึ่งมีนางสุปราณี จันทร์รัตนวงศ์ ผอ.ศูนย์อำนวยการรับเรื่องราวร้องทุกข์ สปน. เป็นผู้รับหนังสือไว้

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.2556) คาดว่าจะมีกลุ่มผู้ร้องเรียนอีก 2 กลุ่ม เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี คือ กลุ่มที่นำโดยนายวิเชียร พวงลำเจียก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย พร้อมประชาชนอีก 3-4 คน เข้าเรียกร้องการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร เวลา 08.30 น. และกลุ่มของ น.อ.ประสิทธิ์ พันธุ์นิล และประชาชนประมาณ 20 คน เข้าเรียกร้องให้แขวงการทาง เปิดทางเชื่อมระหว่างชุมชน และถนนใหญ่ รวมถึงเพิ่มจุดกลับรถให้มากขึ้นด้วย

 

<"">
 
<"">

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมารอพบนายกรัฐมนตรี บริเวณด้านหน้า อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศด้วย ขณะที่บริเวณด้านในอาคาร มีการจัดแสดงสินค้าท้องถิ่นประเภทผ้าขาวม้า ที่นำมาประยุกต์ และออกแบบเป็นเสื้อผ้าที่มีความทันสมัยมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง