ออกหมายจับเพิ่มผู้ก่อเหตุระเบิดหน้ารามฯ เชื่อหลบหนีภายในประเทศ

อาชญากรรม
19 ก.ค. 56
02:20
131
Logo Thai PBS
ออกหมายจับเพิ่มผู้ก่อเหตุระเบิดหน้ารามฯ เชื่อหลบหนีภายในประเทศ

หลังศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุในคดีลอบวางระเบิดหน้าปากซอยรามคำแหง 43/1 เพิ่มเติมอีก 3 คน กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ เปิดเผยภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ต้องหายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านสืบสวน เปิดเผยภาพหมายจับ กลุ่มผู้ก่อเหตุวางระเบิดแสวงเครื่อง บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 หลังศาลอาญารับฝากขัง 2 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุไว้แล้ว คือ นายอัฟฟาฮัม สะอะ และ นายอิดริส สะตาปอ เมื่อวันที่ 16 กรกาฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ศาลยังได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน คือ นายคัมคีร์ ลาเต๊ะ , นายอิลรอเฮ็ง แวแม และนายฮาเล็ม มะลี ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

พล.ต.ต.ปริญญา ระบุว่าตัวการสำคัญที่ถูกซัดทอดจาก 2 ผู้ต้องหา คือ นายคัมภีร์ ซึ่งคำให้การระบุว่า เป็นคนชักชวนให้เพื่อน 4 คน เดินทางจากภาคใต้มาร่วมก่อเหตุ โดยให้ช่วยประกอบวัตถุระเบิด และช่วยดูต้นทางขณะลงมือลอบวางระเบิด

ส่วนปมเหตุการลงมือจนถึงขณะนี้ยังไม่แน่ชัด ยังมีความเป็นไปได้ทั้งเรื่องขัดผลประโยชน์ระหว่างแผงค้า ความขัดแย้งส่วนตัว และสร้างสถานการณ์ แต่จากการตรวจสอบประวัติทั้งหมดไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และไม่พบประวัติเคยก่อคดีอาชญากรรมมาก่อน

สำหรับหมายจับดังกล่าวได้ถูกส่งไปให้ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ นำไปใช้เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายทั้ง 3 มาดำเนินคดีแล้ว และคาดว่าผู้ต้องหายังคงหลบอยู่ในประเทศไทย โดยหมายจับนี้มีอายุความ 20 ปี นับตั้งแต่วันที่ศาลอนุมัติหมายจับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง