ตำรวจส่งเศษกระดูกคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจสระแก้วพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ภูมิภาค
19 ก.ค. 56
03:30
272
Logo Thai PBS
ตำรวจส่งเศษกระดูกคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจสระแก้วพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ตำรวจส่งเศษกระดูกที่พบในคดีอุ้มฆ่าเจ้าของธุรกิจในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล หลังผู้ต้องหาอ้างว่าได้สังหาร และนำมาเผาเพื่ออำพรางคดี ขณะที่ผู้ต้องหาตามหมายจับได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเพิ่มอีก 1 คน

นายสมหมาย พุทธเทพ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุ้มฆ่านายชัยชนะ หมายงาน หรือ เสี่ยอ้วน เจ้าของธุรกิจในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังตะเคียน โดยให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมทีมอุ้มฆ่านายชัยชนะ แต่เหตุที่ไม่ได้เข้ามอบตัวแต่แรก เนื่องจากเกรงว่าจะถูกฆ่าตัดตอน

ขณะที่ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยถึงการตรวจพิสูจน์บุคคลนายชัยชนะ ว่า จากการตรวจพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน ได้นำดินในจุดเกิดเหตุมาร่อน พบเศษผ้า เศษกระดูก และเศษฟันเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำหลักฐานที่พบไปตรวจสอบ

สำหรับเศษกระดูกนั้นได้ส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นำไปตรวจหาดีเอ็นเอ ซึ่งหากกระดูกโดนความร้อนมาก อาจตรวจหาดีเอ็นเอไม่ได้ แต่หากตรวจพบจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล

ส่วนเศษฟันที่พบนั้น เจ้าหน้าที่ส่งให้ฝ่ายนิติทันตกรรมโรงพยาบาลตำรวจตรวจสอบ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับฟิล์มเอ็กซ์เรย์จากประวัติทำฟันของนายชัยชนะ ซึ่งใช้เวลาเพียงวันเดียวจะสามารถทราบผลได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง