แพทย์ยังไม่ยืนยันผลตรวจชิ้นเนื้อ “สายัณห์” เป็นมะเร็ง

สังคม
19 ก.ค. 56
04:58
95
Logo Thai PBS
แพทย์ยังไม่ยืนยันผลตรวจชิ้นเนื้อ “สายัณห์” เป็นมะเร็ง

วงการเพลงลูกทุ่งเตรียมจัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วยค่าใช้จ่ายในการรักษา "สายัณห์ สัญญา" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีวิชัย ขณะที่ แพทย์ยังไม่ยืนยันว่า ก้อนเนื้อที่ตรวจพบนั้นเป็นมะเร็ง

หลังจากนายสายัณห์ ดีเสมอ หรือ "สายัณห์ สัญญา" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลศรีวิชัยตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการจุกแน่นที่ท้อง ซึ่งเป็นมา 3 เดือนแล้ว ล่าสุด แพทย์หญิงพรเพ็ญ เลิศศรีสถิต แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า อาการป่วยของนายสายัณห์ดีขึ้น สามารถเดินและกินอาหารได้บ้างแล้ว

ส่วนผลการเอ็กซเรย์บริเวณช่องท้อง พบก้อนเนื้อขนาด 4 เซนติเมตร บริเวณหางตับอ่อน และพบก้อนเนื้อขนาดประมาณ 1.5 เซนติเมตร กระจายตัวที่ตับกว่า 10 จุด ซึ่งแพทย์ได้นำเชื้อในร่างกายไปตรวจหาเซลส์มะเร็ง คาดว่าอีก 2 วัน น่าจะทราบผลความคืบหน้าแต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ เพราะต้องรอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจเพื่อยืนยันผลอีกครั้ง

แต่เนื่องจากนายสายัณห์ มีภาวะติดเชื้อ ทำให้แพทย์ยังไม่สามารถเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อไปตรวจได้ การรักษาช่วงนี้จึงเป็นการให้ยาปฏิชีวนะและดูแลเรื่องอาหารระหว่างรอผลตรวจเลือด

ด้านนางวรรณพร สมฤทธิ์ ภรรยานายสายัณห์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจ โดยขณะนี้ครอบครัวยังให้นายสายัณห์รักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีวิชัยไปก่อน แต่เมื่อทราบผลแล้ว อาจย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช หรือโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพราะน่าจะมีอุปกรณ์การแพทย์ที่ครบครันกว่า

ขณะที่นายแสนรัก เมืองโคราช เพื่อนสนิทของสายัณห์ กล่าวว่า กลุ่มนักร้องและเพื่อนในวงการลูกทุ่ง ได้เตรียมจัดคอนเสิร์ต "วันอำลาขวัญใจคนเดิม" เพื่อหารายได้ช่วยค่ารักษา โดยจะจัด 3 ที่คือ ที่โรงละครแห่งชาติ กรุงเทพฯ โรงละครแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี และที่พระประแดงอาเขต จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะมีการประชุมกันอีกครั้งเพื่อสรุปวันจัดคอนเสิร์ต 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง