"ณีนา" ยืนยันไม่ไปแข่งโอลิมปิกที่บราซิล

กีฬา
19 ก.ค. 56
08:08
92
Logo Thai PBS
"ณีนา" ยืนยันไม่ไปแข่งโอลิมปิกที่บราซิล

ณีนา ล่ำซำ ลิเกิ้น นักกีฬาขี่ม้าโอลิมปิกของไทยยืนยันไม่ไปเเข่งโอลิมปิกที่บราซิลอย่างเเน่นอน เเละขอมุ่งมั่นกับการเรียนหนังสือเป็นอันดับเเรก

หลังจาก ณีนา ล่ำซำ ลิเกิ้น เป็นนักกีฬาขี่ม้าหญิงคนเเรกของไทยที่สามารถคว้าสิทธิ์ไปเเข่งโอลิมปิกได้สำเร็จที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ในประเภทอีเว้นท์ติ้ง เมื่อปีที่เเล้ว ล่าสุด ณีนา ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ลงเเข่งคัดเลือก เพื่อเเข่งโอลิมปิกในอีก 3 ปีข้างหน้าที่นครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เพื่อมุ่งมั่นกับการเรียนหนังสือในระดับมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะตัดสินอนาคตของตัวเองอีกครั้ง หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรีเเล้ว

ปัจจุบัน ณีนา กำลังเลื่อนชั้นสู่ปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยเเสตมฟอร์ด ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เเละเธอยังรับบทบาทใหม่ในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยให้กับชุดสู้ศึกขี่ม้าอีเว้นท์ติ้ง ชิงเเชมป์เอเชียครั้งที่ 1 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม ที่สโมสรไทยโปโล คลับ พัทยา โดยมี 5 ชาติ ร่วมเเข่งขัน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ เสียงซอ เลิศรัตนชัย เเชมป์เก่าในประเภทโชว์จัมปิ้งลงเเข่งขันด้วย เพื่อร่วมคว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูธโอลิมปิกเกมส์ที่เมืองนานกิง ประเทศจีนในปีหน้า

สำหรับทวีปเอเชียรวมถึงนิวซีเเลนด์ เเละออสเตรเลียได้สิทธิ์ไปเเข่งยูธโอลิมปิกเกมส์ 5 ที่นั่ง โดย เสียงซอ จ็อกกี้สาววัย 17 ปี ถือเป็นตัวเต็งในการคว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูธโอลิมปิกเกมส์ เนื่องจากเป็นเเชมป์เก่าปีที่เเล้ว เเละเพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้ารองเเชมป์ เอฟอีไอ เวิลด์ จัมปิ้ง ชาลเลนจ์ จากประเทศเวเนซุเอล่า ในปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง