ตร.มอบหลักฐานคดี"พระเณรคำ"ให้"ดีเอสไอ"เพิ่ม

อาชญากรรม
19 ก.ค. 56
12:23
44
Logo Thai PBS
ตร.มอบหลักฐานคดี"พระเณรคำ"ให้"ดีเอสไอ"เพิ่ม

กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับสำนวนการสอบสวนคดี นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ จากกองปราบปรามแล้ว และได้ข้อมูลเพิ่มประเด็นมีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ขณะที่การเพิกถอนหนังสือเดิน ดีเอสไอเข้าประสานกับ กระทรวงการต่างประเทศแล้ว คาดใช้เวลาตรวจสอบอีก 2 - 3 วัน

ตำรวจกองปราบปราม ส่งสำนวนการสอบสวนจำนวน 668 หน้า ให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ รวมส่งต่อพยานหลักฐานเพิ่มเติม เป็นตู้เซฟขนาดกลาง ซึ่งถูกพบในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ใน อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งภายในมีหินสีและสายรัดธนบัตรจำนวนมาก

รวมทั้ง ส่งข้อมูลกรณีอดีตพระเณรคำเคยมีการโฆษณาชวนเชื่อ ว่าผู้ที่บริจาคเงินสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักการเมืองเกี่ยวข้องกับขบวนการบริจาคเงินในทุกโครงการด้วยและในช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนดีเอสไอก็ได้ยื่นเอกสารเพิกถอนหนังสือเดินทางของอดีตพระเณรคำ ที่กองหนังสือเดินทาง กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลา 2 ถึง 3 วัน ในการตรวจสอบและดำเนินการ 

ด้านสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ประชุมสรุปผลการตรวจสอบเส้นทางการเงินและบัญชีของอดีตพระเณรคำ หลังพบว่ามีเงินในบัญชีที่ถูกอายัดบางส่วนหายไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง