ปปง.สั่งยึดอายัดทรัพย์อดีตพระเณรคำ 60 ล้านบาท-รถยนต์ 23 คัน

อาชญากรรม
19 ก.ค. 56
14:36
81
Logo Thai PBS
ปปง.สั่งยึดอายัดทรัพย์อดีตพระเณรคำ 60 ล้านบาท-รถยนต์ 23 คัน

ปปง.สั่งยึดอายัดทรัพย์สิน นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ รวมทรัพย์สิน 60 ล้านบาท ส่วนบุคคลใกล้ชิด อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะที่ดีเอสไอ เข้าประสานข้อมูลกระทรวงการต่างประเทศ เพิกถอนหนังสือเดินทางและเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบถึงประเทศสหรัฐอเมริกา

มติที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง. ให้ยึดอายัดทรัพย์สินของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ 60 รายการ จำนวน 60 ล้านบาท ประกอบด้วยรถยนต์ 23 คัน, ที่ดิน 10 แปลงในจ.อุบลราชธานี เนื้อที่รวม 30 ไร่, บัญชีเงินฝากในธนาคาร 27 บัญชี จำนวนรวม 300,000 บาท ซึ่งเลขาธิการปปง.บอกว่าคณะกรรมการพิจารณาแต่เฉพาะของอดีตพระเณรคำ ส่วนของบุคคลอื่นยังไม่สามารถทำได้

ด้านพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เข้ายื่นเอกสารเพิกถอนหนังสือเดินทางของนายวิรพล ที่กองหนังสือเดินทาง กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลา 2-3 วัน ในการตรวจสอบและดำเนินการ

ส่วนคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาและคณะกรรมการสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.สะเกษ ลงพื้นที่เก็บข้อมูลของการก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลอง และข้อมูลพระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ในสำนักสงฆ์ เพื่อหาแนวทางบริหารจัดการ สำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ โดยจะมีการแต่งตั้งพระสงฆ์ ฝ่ายธรรมยุตมารักษาการประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม และเร่งดำเนินการจัดตั้งให้เป็นวัด ตามเจตนารมย์เดิมของเจ้าของที่ดินที่บริจาคให้ก่อตั้งวัด เพื่อให้พระสงฆ์ได้มีสังกัดที่แน่ชัด ก่อนวันเข้าพรรษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง