"วรวีร์" ร้อง รมว.มหาดไทยตรวจสอบกรณีซื้อ สโมสร กฟภ.ของ"เนวิน"

กีฬา
19 ก.ค. 56
15:00
108
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ร้อง รมว.มหาดไทยตรวจสอบกรณีซื้อ สโมสร กฟภ.ของ"เนวิน"

ความขัดแย้งระหว่างนายเนวิน ชิดชอบ กับ นายวรวีร์ มะกูดี เป็นรอยร้าวที่ประสานยาก ซึ่งก่อนหน้านี้นายเนวิน ออกมาแฉว่าเคยอยู่เบื้องหลังการล้มเลือกตั้งของนายวรวีร์ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.2556) ในรายการตอบโจทย์ นายวรวีร์ ตอบโต้โดยตั้งข้อสังเกตการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของนายเนวิน ว่าอาจมีความไม่ชอบมาพากล ซึ่งจะทำเรื่องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตรวจสอบ

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอล ให้สัมภาษณ์ในรายการตอบโจทย์ ซึ่งตอบข้อสงสัยที่นายเนวินเคยกล่าวหาทั้งหมด และชี้แจงว่า นายเนวินโกหกที่อ้างว่าอยู่เบื้องหลังล้มการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลสมัยที่แล้ว แต่สาเหตุเกิดจากการซ้ำซ้อนของสโมสรสมาชิกที่มีตัวแทนของสมาชิก 2 คน มาลงคะแนน

ส่วนประเด็นการบริหารงานโดยเฉพาะเรื่องสิทธิประโยชน์ ที่นายเนวิน เคยกล่าวว่าจะต้องมีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งนายวรวีร์ บอกว่า เรื่องนี้เคยพูดมานานแล้ว และการประมูลลิขสิทธิ์ครั้งนี้คาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ทุกทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก น่าจะได้รับเงินอย่างต่ำทีมละ 20 ล้านบาท

ขณะที่การอ้างถึง 72 เสียงในธรรมนูญฟีฟ่าที่ทางฝั่งตรงข้ามกับสมาคมกล่าวถึง มาโดยตลอดว่า นายวรวีร์เป็นผู้กำหนดให้ฟีฟ่า โดยรักษาการนายกสมาคมฟุตบอล ยืนยันว่า ฟีฟ่าเป็นผู้เข้ามาศึกษาโครงสร้างและมีสูตรการคิดคำนวนของฟีฟ่า จนเป็นที่มาของมติในการใช้ธรรมนูญฟีฟ่า

นอกจากนี้นายวรวีร์ ยังได้เปิดเผยถึงการทำหนังสือถึง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบการเทคโอเวอร์สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของนายเนวิน เนื่องจากสโมสรฟุตบอล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นของรัฐวิสาหกิจที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงมหาดไทย

การออกมาเปิดเผยข้อมูลโดยส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวรวีร์ ยืนยันว่า ได้มีผู้สอบถามและตั้งข้อสงสัย ซึ่งนายเนวินได้ให้สัมภาษณ์เปิดเผยในรายการตอบโจทย์มาแล้วจึงไม่ใช่เรื่องการขุดคุ้ยเพื่อมาตอบโต้กันอย่างใด

ส่วนนายเนวิน ประธานสโมสรบุรีรัมย์ได้ออกมาชี้แจงเบื้องต้นว่า การเทคโอเวอร์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามารถทำได้เพราะเป็นนิติบุคคล ทั้งยังได้รับการเห็นชอบจากบอร์ดของการไฟฟ้ารวมถึงสมาชิกอีกด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง