"ปปง."ขยายผลคดีฟอกเงิน"อดีตพระเณรคำ"เพิ่ม มูลค่า 60 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 ก.ค. 56
07:25
122
Logo Thai PBS
"ปปง."ขยายผลคดีฟอกเงิน"อดีตพระเณรคำ"เพิ่ม มูลค่า 60 ล้านบาท

ปปง.ขยายผลคดีฟอกเงินของอดีตพระเณรคำ เพิ่มเติมอีก 59 รายการ มูลค่า 60 ล้านบาท และล่าสุดได้นำหมายศาล เข้าค้นที่ร้านประดับยนต์แห่งหนึ่ง ในจ.อุบลราชธานี พร้อมอายัดรถยนต์ 17 คัน หลังพบความเชื่อมโยงการฟอกเงิน

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.นำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจค้นร้านแสงเจริญประดับยนต์ ของนายศุภราช วิริยพงศ์ หรือ เสี่ยกัง เพื่ออายัดรถยนต์ที่อยู่ในครอบครองของนายศุภราช จำนวน 17 คัน ไปตรวจสอบ หลังพบว่ารถทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำที่ได้จากเงินบริจาค

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงินของนายศุภราช ที่เกี่ยวข้องกับอดีตพระเณรคำ อีกกว่า 30 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายผลยึดทรัพย์อดีตพระเณรคำเพิ่มอีก 59 รายการ มูลค่ากว่า 60 ล้าน

ส่วนที่พักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเดิมมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ กว่า 20 รูป ขณะนี้ ได้ทยอยเดินทางไปรายงานตัวยังต้นสังกัดเดิม ตามมติของคณะสงฆ์ ที่ต้องการให้พระทุกรูปได้รับการยืนยันสังกัดที่ชัดเจน ก่อนจะกลับมาจำพรรษาที่พักสงฆ์ขันติธรรมอีกครั้ง เพื่อรอการจัดตั้งวัดให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ และหลักพระธรรมวินัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง