"ธงชัย" ผ่านการตัดตัวดิโอเพ่น

กีฬา
20 ก.ค. 56
08:43
101
Logo Thai PBS
"ธงชัย" ผ่านการตัดตัวดิโอเพ่น

โปรช้าง ธงชัย ใจดี ผ่านการตัดตัวในศึกดิโอเพ่น เมเจอร์ที่ 3 ของปี ส่วนผู้นำเปลี่ยนมือมาเป็น มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ

กอล์ฟ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 142 ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 262.5 ล้านบาท ที่ประเทศสกอตแลนด์ จบรอบ 2 โปรช้าง ธงชัย ใจดี เป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีสุดในรอบนี้ หลังทำอีเวนพาร์ ทำให้คะแนนรวมอยู่ที่ 8 โอเวอร์พาร์ ผ่านเกณฑ์ที่ฝ่ายจัดกำหนดแบบพอดิบพอดี ส่วนโปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ และโปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ไม่ผ่านการตัดตัว หลังต่อตีเกิน 15 โอเวอร์พาร์ และ 14 โอเวอร์พาร์ ตามลำดับ

สำหรับตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือจาก แซค จอห์นสัน โปรอเมริกัน มาเป็น มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ โปรสเปน ที่ 3 อันเดอร์พาร์ มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก เพียงเเค่สโตรคเดียว ส่วนรอรีย์ แม็คอิลรอย โปรไอร์เเลนด์เหนือ ไม่ผ่านตัดตัว หลังตีเกิน 12 โอเวอร์พาร์

ส่วนเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เบ็ท-แอ็ท-โฮม โอเพน เยอรมัน เทนนิส แชมเปียนชิป รอบ 8 คนสุดท้าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการ ชนะ ฟลอเรียน เมเยอร์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นไปอย่างสนุก 2-1 เซท คะแนน 7-6 (7-4), 3-6 เเละ 7-5 ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์ เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ เฟเดริโก เดลโบนิส มือควอลิฟายจาก อาร์เจนติน่า

มาดูกันที่ศึกกรีฑาไดม่อนลีก มีทติ้ง ที่โมนาโก ไฮไลต์อยู่ที่วิ่ง 100 เมตร เเละเเชมป์ตกเป็นของ จัสติน เเก็ทลิน เจ้าของเเชมป์โอลิมปิกปี 2004 จากอเมริกันวัย 31 ปี ด้วยเวลา 9.94 วินาที ทำให้เเก็ทลิน กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าเเชมป์กรีฑาชิงเเชมป์โลกที่ประเทศรัสเซียในเดือนหน้า หลังก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาเพิ่งพลิกชนะ ยูเซน โบลท์ เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก ได้สำเร็จ

ด้านความเคลื่อนไหววงการฟุตบอล ล่าสุด ตีโต้ บีลาโนบ้า ได้ลาออกจากตำแหน่งกุนซือ ทีมบาร์เซโลน่า หลังจาก บีลาโนบ้า วัย 45 ปี ต้องพักรักษาอาการป่วยเป็นมะเร็ง ในต่อมน้ำลายอย่างต่อเนื่อง สำหรับตีโต้ บีลาโนบ้า อดีตมือขวาของ เป๊ป กวาดิโอล่า เข้ามาคุมทีมบาร์ซ่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปนได้สำเร็จ ทำให้สโมสรบาร์ซ่า ประกาศเเต่งตั้ง โจน ฟรานเชส เฟร์เรร์ ผู้ช่วยของ ตีโต้ รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราว

ขณะที่สโมสรลิเวอร์พูล ล่าสุด ได้ปล่อยตัว โฆเซ่ เรน่า ผู้รักษาประตูวัย 30 ปี ให้กับ นาโปลี รองแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ของราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือของลิเวอร์พูล ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ทำให้ เรน่า จะไม่ได้เดินทางมาเเข่งช่วงปรีซีซั่น ที่ออสเตรเลีย เเละไทย โดยจะให้ ซิมง มิโญเลต์ ขึ้นเป็นมือ 1 แทน สำหรับ เรน่า ย้ายมาจาก บียาร์รีล เมื่อปี 2005 ก่อนช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และเอฟเอ คัพ ได้ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง