บรรยากาศเทศกาล"เข้าพรรษา" หลายจังหวัดคึกคัก

สังคม
20 ก.ค. 56
08:47
101
Logo Thai PBS
บรรยากาศเทศกาล"เข้าพรรษา" หลายจังหวัดคึกคัก

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติร่วมพิธีแห่เทียนเข้าพรรษา ในจ.พังงา เช่นเดียวกับพุทธศาสนิกชนในหลายจังหวัด ที่ร่วมขบวนแห่เทียนเข้าพรรษา ก่อนนำไปถวายตามวัดต่างๆ ซึ่งในปีนี้มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

ในหลายจังหวัดภาคเหนือ เริ่มประเพณีแห่เทียน และถวายเทียนเข้าพรรษา ตามวัดต่างๆ โดยเฉพาะสถานศึกษาในจังหวัดแพร่ ที่นิมนต์พระรับเทียนพรรษา และให้เด็กนักเรียนนุ่งขาวห่มขาว เพื่อปฎิบัติธรรมในช่วงเข้าพรรษา ส่วนพุทธศาสนิกชนในจ.ลำพูนได้ร่วมแห่เทียนพรรษาพระราชทาน จากหน้าศาลากลางจังหวัดไปยังพระธาติหริภุญชัย วรมหาวิหาร เพื่อประกอบพิธีถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ประจำปี 2556

พุทธศาสนิกชนในจ.อุบลราชธานีร่วมทำพิธีหล่อเทียนพรรษา จำนวน 27 ต้น เพื่อถวายวัดประจำอำเภอ ทั้งหมด 25 อำเภอ และถวายเจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุต และมหานิกาย เพื่อความเป็นศิริมงคล ขณะที่ประชาชนในจ.มหาสารคาม ร่วมลงนามและปฎิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ก่อนจะเข้าร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา เพื่อนำไปถวายวัด 17 แห่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

ขณะที่ชาวต่างชาติต่างร่วมรำวงในขบวนแห่เทียนพรรษาของจ.พังงา หลังหน่วยงานในพื้นที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมนำขบวนรถบุปผาชาติเข้าสู่วัดประชุมโยธีพระอารามหลวง ก่อนจะถวายเทียนพรรษาและเครื่องสังฆทาน ส่วนพุทธศาสนิกชนในเขตอำเภอเมือง จ.สงขลา ร่วมกันกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยอาราธนาศีล ก่อนจะถวายผ้าอาบน้ำฝนแด่พระสงฆ์ ภายในวัดใหญ่ชัยมงคล พระอารามหลวง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง