ชาวบ้านคัดค้านการทำเหมืองแร่เกลือหิน จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
20 ก.ค. 56
12:08
313
Logo Thai PBS
ชาวบ้านคัดค้านการทำเหมืองแร่เกลือหิน จ.นครราชสีมา

เครือข่ายต่อต้านการขอประทานบัตรทำเหมืองแร่เกลือหิน ชุมนุมคัดค้านการขอประทานบัตรของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในเขตบ้านหนองกก อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เนื่องจากเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่

เครือข่ายต่อต้านการขอประทานบัตรทำเหมืองแร่เกลือหิน กว่า 300 คน นำโดยนายสมาน รวมสันเที๊ยะ ประธานเครือข่ายชุมนุม ที่บริเวณวัดหนองกก ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา พร้อมร่วมลงรายชื่อคัดค้านการขอประทานบัตรทำเหมืองแร่เกลือหินใต้ดิน ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง บนเนื้อที่ 600 ไร่ ในเขตบ้านหนองกก เนื่องจากเกรงว่า การทำเหมืองแร่เกลือหินใต้ดิน ที่จะต้องเจาะลงไปใต้ดินลึกตั้งแต่ 300-400 เมตร อาจจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การทำการเกษตรของชาวบ้าน และอาจทำเกิดการยุบตัวของดินในบริเวณโดยรอบพื้นที่ทำเหมือง

นายสมาน ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ถึงผลกระทบจากการทำเหมืองแร่เกลือหิน ที่จะเกิดขึ้นเป็นแห่งแรกของจ.นครราชสีมา โดยหลังจากนี้เตรียมจะเข้ายื่นหนังสือต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ระงับการขอประทานบัตร และจะรวมตัวกันเพื่อเคลื่อนไหวคัดค้านอย่างเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง